menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Chuyên gia: Thị trường đang gặp áp lực trên cả phương diện kỹ thuật và cơ bản

Ông Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn Đầu tư Maybank Investment Bank cho rằng thị trường gặp áp lực cả trên phương diện kỹ thuật và cơ bản.

Xét trên yếu tố kỹ thuật: Dòng tiền trên thị trường đã âm từ tháng trước, có nghĩa là dòng tiền rút ra nhiều hơn dòng tiền chảy vào thị trường. Đây là một tín hiệu cảnh báo sớm cho một đợt giảm điểm sắp tới.
Về yếu tố cơ bản: Nền tảng vĩ mô thực sự chưa có nhiều dấu hiệu cải thiện, mặc dù nhiều chính sách hỗ trợ đã được đưa ra. Thị trường “chạy” quá xa so với sự hồi phục của nền kinh tế khiến nhà đầu tư nước ngoài và nhà đầu tư tổ chức trong nước ồ ạt chốt lời và nhịp giảm sâu và mạnh là không tránh khỏi. Trong khi đó, một loạt tin tức tốt được “bơm” ra thời gian qua cũng là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận.

Bên cạnh đó, ông Khánh cho rằng mức độ giảm mạnh đến từ tâm lý đầu cơ rất cao của một bộ phận lớn nhà đầu tư cá nhân. Chính sự FOMO khiến cho sóng tăng rất nóng và cũng là lý do chính gây nên sự hoảng loạn trên nền margin cao và áp lực call margin cũng khiến thị trường giảm mạnh.

Trong ngắn hạn, ông Khánh cho rằng thị trường có thể có một vài phiên “hồi” nhưng xu hướng giảm vẫn chưa kết thúc. Dù vậy, đây chỉ là xu hướng giảm sau nhiều tháng tăng điểm, xu hướng tăng trong trung và dài hạn vẫn chưa bị phá vỡ.

“Thị trường phiên hôm nay đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.180 điểm, ngưỡng hỗ trợ trung và dài hạn là 1.080 – 1.100 điểm” - ông Phan Dũng Khánh cho biết.

Về chiến lược đầu tư trong thời điểm này, chuyên gia cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn cần giảm bớt margin, hạ tỷ trọng cổ phiếu. Những nhà đầu tư cầm tiền có xu hướng đầu tư trung và dài hạn có thể tranh thủ nhịp giảm để tích lũy thêm cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.70

-3.94 (-0.32%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
5 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại