menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Chuyên gia SSI: Không đánh giá cao câu chuyện chốt NAV cuối năm của các quỹ?

Ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng của Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI đánh giá TTCK đã giảm rất sâu trong năm nay cho nên không đánh giá cao câu chuyện chốt NAV cuối năm.

Trong chương trình "Bí mật đồng tiền" ông Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng của CTCP Chứng khoán SSI cho rằng, nếu như trong dịp lễ Giáng sinh có hoạt động trang trí cửa sổ thì “Window Dressing” cũng tương tự với việc chốt NAV trong đầu tư.

Ông Hưng lý giải có thể hiểu là các quỹ đầu tư vào cuối kỳ kế toán thường sử dụng các thủ thuật làm đẹp BCTC khiến hiệu suất danh mục có vẻ tốt hơn trước khi trình bày cho khách hàng hoặc cổ đông. Tuy nhiên, ông Hưng cho biết thực tế các quỹ đã huy động vốn khá nhiều trong giai đoạn thị trường giảm sâu từ tháng 9 đến tháng 11, không cần đến giai đoạn đầu năm sau.

Vị chuyên gia của SSI không đánh giá cao câu chuyện chốt NAV cuối năm của các quỹ.

"Điểm khác biệt là thị trường chứng khoán đã giảm rất sâu trong năm nay, giống như một cái nhà đã bị hư hại nhiều thì việc bạn cố gắng trang trí cho cửa sổ mùa Noel thêm lộng lẫy cũng không thể thay đổi được bản chất, do đó tôi không đánh giá cao câu chuyện chốt NAV cuối năm", ông Hưng chia sẻ.

Chia sẻ thêm về việc, NĐT đang tìm những món quà trong Giáng sinh cuối năm, ông Hưng cho biết khi tư vấn đầu tư mọi người hay dùng từ cổ phiếu có game và câu chuyện này xuất hiện rất nhiều vào giai đoạn 2020 - 2021. Cổ phiếu có “game” rất được giới trẻ ưa thích không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Mỹ, bởi vì mong muốn chiến thắng là rất cao.

Ông Hưng khuyên NĐT không nên suy diễn quá các giao dịch lớn của các cổ phiếu hay gán cho nó một game gì đó, nhất là việc đầu tư theo nữa thì rủi ro là rất lớn. Với các NĐT khi nghe câu chuyện như vậy, trừ nắm được hết thông tin và có thể suy xét cho bản thân thì tốt nhất không nên tin theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,240.18

-4.52 (-0.36%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại