menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Chuyên gia SSI: Kẻ thù của thị trường chính là sự đồng thuận

Ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng CTCP Chứng khoán SSI cho rằng, kẻ thù của thị trường chính là sự đồng thuận. Khi tất cả mọi người đang đồng thuận đi lên, thì một vài phiên sau sẽ thấy thị trường giảm.

Chia sẻ trong chương trình Bí mật đồng tiền số 50, ông Phạm Lưu Hưng - Kinh tế trưởng CTCP Chứng khoán SSI cho biết, trong góc độ ngắn hạn, nếu bỏ lỡ sóng tăng vừa qua thì rất tiếc. Lời khuyên không Fomo với nhà đầu tư dài hạn rất dễ hiểu, còn với rất nhiều nhà đầu tư, dù biết sóng tăng này có thể chỉ là “bear trap rally”, nhưng vì mức độ hồi phục khá lớn nên họ có xu hướng muốn tham gia.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn có tâm lý chung “mua đỉnh bán đáy”. Ở những con sóng tăng rất mạnh như vừa qua, có những cổ phiếu tăng 30-40%, thậm chí trên 50% thì ai cũng mong muốn mình là người sở hữu cổ phiếu đó. Tuy nhiên, trong thực tế, từ phân tích đi đến hành động là rất khác nhau.

“Hiện nay, có nhiều nhà đầu tư bên ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy dễ, 50% lợi nhuận trong vòng mấy ngày, nhưng mọi người nên hiểu là trên thực tế sẽ không như vậy, để ra được quyết định đầu tư được như thế thì rất là khó”, theo ông Hưng.

Nếu muốn tham gia con sóng còn tiềm ẩn rủi ro, theo ông Hưng, nhà đầu tư chỉ nên tham gia một phần tài sản, không nên để tỷ trọng quá lớn. Có thể nhìn nhận rằng, đây là thời điểm thị trường có nhiều cổ phiếu tốt về vùng định giá rẻ, hấp dẫn cho đầu tư dài hạn. Tuy nhiên, cũng có những cổ phiếu thuộc doanh nghiệp có triển vọng kinh doanh chưa rõ ràng, nhưng tăng sốc, thì nếu Fomo theo những con sóng như vậy thì rủi ro rất lớn.

Kẻ thù của thị trường chính là sự đồng thuận. Khi tất cả mọi người đang đồng thuận đi lên, thì một vài phiên sau sẽ thấy thị trường giảm. Chúng ta cần xác nhận đám đông mà chúng ta nhìn vào có phải là đám đông của thị trường hay không" ông Hưng cho biết
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,281.08

-0.10 (-0.01%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả