menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Duy Anh

Chuyên gia: Nhà đầu tư có thể mở mua mới khi thị trường tái kiểm định

Chuyên gia của ASEANSC cho hay, điểm tích cực là thanh khoản trở lại mức trung bình 20 phiên cho thấy động lực của thanh khoản có xu hướng gia tăng trở lại trong các phiên giao dịch ngày 21/6, vì thế nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua mới khi thị trường tái kiểm định.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay 21/6. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại trong những phiên giao dịch tới, điểm tích cực là dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu VN30 nhưng xu hướng này chưa rõ ràng và cần chờ xác nhận thêm trong vài phiên tới.

Chuyên gia: Nhà đầu tư có thể mở mua mới khi thị trường tái kiểm định

Theo YSVN, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng mạnh trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, nhưng có xu hướng dịch chuyển vào các TTCK có mức tăng trưởng mạnh, điều này cũng cho thấy dòng tiền ngoại đang ưa thích những thị trường tăng trưởng mạnh và tỷ giá tăng thấp.

YSVN lưu ý nhà đầu tư, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu lại danh mục và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có mức tăng trưởng cao (mức Stock Rating trên 80)”.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) phân tích, thị trường gặp phải áp lực bán trong phiên với thanh khoản thấp và không vi phạm vùng tích lũy 1.270 điểm. Nhịp độ giao dịch chậm lại và tiếp tục tích lũy tương đối lành mạnh trong phiên đáo hạn phái sinh.

Lực cầu xuất hiện cuối giờ chiều giúp thị trường lấy lại sắc xanh và tiếp tục có phiên thứ 3 liên tiếp đóng cửa trên mốc MA20. Bên cạnh đó, điểm tích cực hơn cả là thanh khoản trở lại mức trung bình 20 phiên cho thấy động lực của thanh khoản có xu hướng gia tăng trở lại trong các phiên giao dịch tới. “Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở mua mới khi thị trường tái kiểm định”, chuyên gia của ASEANSC cho hay.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) nhận định, trên đồ thị kỹ thuật, lực cầu bắt đáy lần nữa xuất hiện cuối phiên giúp VN-Index có nhịp rút chân và đóng cửa trên đường MA20. Vùng 1.250-1.255 điểm được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy trong các nhịp rung lắc mạnh của chỉ số.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều. Về phía giải ngân mới, ưu tiên chờ đợi cơ hội tại vùng hỗ trợ kể trên với các cổ phiếu đầu ngành hoặc cổ phiếu có sẵn trong danh mục. Lưu ý, phiên hôm nay 21/6, VN-Index có thể rung lắc mạnh cuối ngày do hoạt động cơ cấu của các ETF theo dõi chỉ số FTSE Vietnam Index và MarketVector Vietnam Local Index.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,261.24

+4.68 (+0.37%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả