Chuyên gia Nguyễn Duy Hưng: "Tại sao không ủng hộ mà lại "ném đá" khi Bamboo Airways tuyên bố mở đường bay thẳng tới Mỹ"?
Dư luận đang có hai luồng ý kiến trái chiều khi Bamboo Airways công bố mở đường bay thẳng đến Mỹ, trước không ít những lời "ném đá" của cả các chuyên gia lẫn đám đông cư dân mạng xã hội, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCP chứng khoán SSI bất ngờ lên tiếng ủng hộ Bamboo Airways và khẳng định 80% chuyến đi Mỹ của ông Hưng thời gian tới sẽ đi bằng máy bay Bamboo Airways. Dưới đây là nội dung ông Nguyễn Duy Hưng chia sẻ trên trang cá nhân lúc sáng nay (03/8/2019)
Thật lạ, khi chủ tịch FLC tuyên bố sẽ mở tuyến bay thẳng sang Mỹ và sẽ có lãi, thay vì tất cả người Việt Nam nên vui mừng vì có thêm lựa chọn và điều cần làm nhất là mỗi người hãy lựa chọn Bamboo Airways mỗi khi có nhu cầu bay qua Mỹ thì trái lại có quá nhiều người nhảy vào ném đá với những bình luận tiêu cực.
Để có thể bay sang Mỹ mọi hãng hàng không đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn hàng không của Mỹ, để có tiền thuê mua máy bay, thuê phi hành đoàn, mua nhiên liệu cũng như trang trải mọi chi phí kinh doanh khác thì hãng hàng không phải có phương án kinh doanh được các tổ chức tài chính chuyên nghiệp chấp nhận và cấp tín dụng. Mỗi người đứng nhìn từ bên ngoài không tiếp cận thông tin đầy đủ thì làm sao đủ cơ sở để phán được.
Nhớ lại 15 năm trước khi SSI làm tư vấn cổ phần hoá nhà máy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh và nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, lúc ấy huy động vốn cho các dự án phát điện rất thuận lợi nhưng xin giấy phép đầu tư và đặc biệt là hợp đồng bán điện cho EVN là vô cùng khó, cho dù nước ta vẫn phải nhập khẩu điện và những doanh nghiệp tư nhân trình các phương án với suất đầu tư thấp hơn nhiều mặt bằng đầu tư chung của EVN lúc ấy (khoảng 700 ngàn tới 1 triệu USD /MW so với mặt bằng chung khoảng 1,5 triệu). Khi ấy người ta cũng nói nhiều nào là chém gió, nào là không khả thi... nhưng sau này mọi người đều phải công nhận, thực tế khả thi và hiệu quả hơn cả những gì đề án trình nếu lúc ấy Chính phủ cấp phép và hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân triển khai. Thực sự nước ta đã bỏ qua cơ hội huy động vốn xây dựng nhà máy điện trong giai đoạn bùng nổ của TTCK thời kỳ từ năm 2005 đến 2009.
Tôi cũng như các tổ chức đầu tư do tôi điều hành không đầu tư cổ phiếu FLC vì không phù hợp tiêu chí đầu tư của chúng tôi. Nhưng chúng tôi thường xuyên sử dụng các dịch vụ của Tập đoàn FLC như chơi golf, ở khách sạn và sắp tới khi Bamboo mở tuyến bay trực tiếp sang Mỹ thì chắc chắn cá nhân tôi ít nhất 80% các chuyến bay sang Mỹ sẽ sử dụng Hãng hàng không này. Với tôi đây là tin vui và là niềm tự hào của ngành hàng không Việt Nam.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận