menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Duy Cường

Chuyên gia: NĐT cần cẩn trọng trong việc bắt đáy cổ phiếu

Ông Bùi Văn Huy – Giám đốc Chi nhánh Chứng khoán DSC do rằng với đà giảm nhanh và mạnh như hiện tại thì khả năng thị trường chưa tạo đáy ngay nên nhà đầu tư cần cẩn trọng trong việc bắt đáy cổ phiếu.

Đối với nhóm cổ phiếu bất động sản

Khả năng mùa KQKD quý 3 tới đây vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực với các doanh nghiệp BĐS. Thêm vào đó, cuối năm nay và đầu năm sau nhiều doanh nghiệp có thể sẽ gặp khó khăn nhất định trong việc thanh toán trái phiếu đến hạn.

Về cơ bản, thị trường BĐS có những tín hiệu tạo đáy nhất định nhờ chính sách tiền tệ nới lỏng nhưng chưa quá rõ ràng và đi lên chậm. Hiện quá trình M&A trong ngành BĐS đang diễn ra và quá trình cơ cấu tài chính còn tiếp diễn trong 6-9 tháng nữa nên khả năng thể tích cực trong một sớm một chiều.

Dưới góc độ dòng tiền, do ảnh hưởng bởi một số cổ phiếu lớn triển vọng của nhóm này hiện tại không mấy tích cực và biểu đồ nhóm cổ phiếu BĐS vẫn có khả năng tiếp tục “rơi”. Do đó, nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ giá tốt hơn hoặc chỉ nên bắt đáy từng phần. Nhà đầu tư nên ưu tiên các cổ phiếu có tình hình tài chính tốt, ít dính đến trái phiếu và không có các dự án vướng pháp lý. Đây là các doanh nghiệp dễ phục hồi nhanh nhất so với thị trường.

Đối với nhóm cổ phiếu chứng khoán

Chuyên gia DSC nhìn nhận đà giảm đến từ những kỳ vọng quá mức so với thực tế và ảnh hưởng bởi xu hướng chung của thị trường. Thêm vào đó, Thông tư 06 hạn chế các công ty chứng khoán tiếp cận vốn vay cũng tạo áp lực lên nhóm cổ phiếu này.

Tuy nhiên, nhóm chứng khoán vẫn có thể kỳ vọng từ một số câu chuyện tương lai như hệ thống KRX đi vào vận hành hay nâng hạng thị trường. Do đó, chiết khấu sâu khoảng 20% từ đỉnh có thể cân nhắc thăm dò, nhưng cần chọn lọc kỹ cổ phiếu khi định giá vẫn đắt đỏ.

Theo ông Huy, thị trường tăng khá lâu nên điều chỉnh cũng cần một khoảng thời gian nhất định. “Sóng” mới thường bắt đầu tháng 11-12 và kéo dài qua tháng 4-5 năm sau. Do đó quãng này chỉnh là bình thường để “làm ván mới” và nhà đầu tư không nên quá vội vàng. Xu hướng thị trường tiếp theo có thể xen kẽ nhịp hồi, song diễn biến giảm/điều chỉnh/ tích luỹ có thể đóng vai trò chủ đạo từ đây đến tháng 11.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả