menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Chuyên gia lý giải gì về việc VN-Index đột ngột "quay xe" giảm sau tin NHNN hạ lãi suất?

Lý giải về pha “quay xe” của VN-Index, ông Đỗ Bảo Ngọc, Phó Giám đốc Chứng khoán Kiến Thiết cho rằng việc giảm lãi suất lần thứ 4 liên tiếp này khá bất ngờ, vì nhiều dự báo cho rằng phải đến quý 3 mới có tiếp đợt giảm lãi suất. Mặc dù vậy, đây không phải thông tin quá mới nên "tin ra là bán" và bản chất thị trường cũng đã phản ánh từ trước đó khi liên tục tăng mạnh lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

“Khi tin chính thức ra là cơ hội cho một số nhà đầu tư lớn đã “ngậm lãi” từ trước đó bán chốt lời. Trên thị trường luôn có những nhà đầu tư có lợi thế về thông tin nên hành động trước. Những nhà đầu tư nhỏ lẻ hành động sau khi tin ra thường sẽ chịu thất thiệt” , ông Đỗ Bảo Ngọc cho biết.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia cho rằng chỉ số vẫn đang gặp khó trước kháng cự 1.125 điểm và sau phiên cuối tuần này càng khẳng định đây là ngưỡng không dễ vượt qua.

Việc VN-Index áp lực bán vào cuối phiên, chỉ số phái sinh mất đến 20 điểm so với mức cao đi kèm với thanh khoản tăng cao cho thấy áp lực bán chủ động rất lớn. Theo ông Ngọc, thị trường đã chứng kiến hai phiên giao dịch tỷ đô và đều giảm về cuối phiên là những tín hiệu cho những nhịp điều chỉnh sắp tới sẽ diễn ra.

“Một phiên giảm điểm bất ngờ từ trạng thái hưng phấn kèm lực bán mạnh gia tăng vào cuối phiên là dấu hiệu của phân phối đỉnh. Thị trường cần tích luỹ để tìm về vùng cân bằng hút lực cầu mới khi nhiều cổ phiếu đã tăng nóng. Khả năng VN-Index đã xác lập đỉnh ngắn hạn và chỉ số có thể tìm về vùng 1.080 – 1.100 trong thời gian tới”, chuyên gia dự báo.

Tuy nhiên, nhìn về dài hạn lãi suất giảm là chất xúc tác giúp thị trường chứng khoán “sáng cửa” hơn trong dài hạn. Dòng tiền tiết kiệm đang dần chuyển dịch vào kênh chứng khoán khi lãi suất tiền gửi đang kém phần hấp dẫn. Bên cạnh đó, các kênh đầu tư khác cũng không có nhiều cơ hội tốt khi nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn.

Về chiến lược đầu tư, trong ngắn hạn, chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên ưu tiên giảm tỷ trọng, chờ thị trường tìm về các ngưỡng hỗ trợ để xem xét giải ngân trở lại. Còn nhà đầu tư dài hạn nên tìm các doanh nghiệp có tăng trưởng lợi nhuận tốt, định giá phù hợp để chờ cơ hội tham gia. Sau KQKD không mấy sáng sủa được công bố, thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh phù hợp để tham gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.06

-1.54 (-0.12%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả