menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Gia Khánh

Chuyên gia lạc quan với tăng trưởng kinh tế quý I

Kết quả này đến từ nhiều góc độ, trong đó Nghị quyết 128 của Chính phủ đã tạo điều kiện cho phép các doanh nghiệp có thể quay trở lại hoạt động một cách bình thường, trong điều kiện an toàn với kiểm soát dịch bệnh.

GDP quý I năm nay của nước ta đạt trên 5%, các chuyên gia đánh giá đây là tín hiệu rất tích cực của nền kinh tế. Đồng thời kết quả này cũng cho thấy, nền kinh tế của đất nước đang trên đà phục hồi sau 2 năm liên tiếp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid -19.

Theo Tổng Cục thống kê, trong quý I năm nay, GDP ước tính tăng 5,03% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng 4,72% của quý I/2021 và 3,66% của quý I/2020. Trong đó, sản xuất công nghiệp trong quý I tiếp tục khởi sắc, với giá trị tăng thêm toàn ngành tăng 7,07% so với cùng kỳ năm trước; khu vực nông lâm nghiệp và thuỷ sản tăng 2,45%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 6,38% và khu vực dịch vụ tăng 4,58%. Các hoạt động tiêu dùng đang dần lấy lại đà tăng nhờ các biện pháp phòng chống dịch linh hoạt, hiệu quả…

Chuyên gia lạc quan với tăng trưởng kinh tế quý I
GDP của quý I năm nay đạt trên 5%, các chuyên gia đánh giá đây là tín hiệu rất tích cực của nền kinh tế.

Ông Nguyễn Trung Tiến, Phó Tổng cục trưởng, Tổng Cục thống kê cho rằng, đây là tín hiệu rất tích cực của nền kinh tế, cho thấy kinh tế của đất nước đang trên đà phục hồi.

“GDP quý I là tín hiệu rất tích cực và khả quan, tăng trưởng đều ở tất cả các ngành, lĩnh vực cho thấy sự phục hồi theo Nghị quyết 128 của Chính phủ cho đến thời điểm này rất rõ nét. Tốc độ tăng trưởng trong quý I đã dự báo trước được trong việc điều hành của Chính phủ. Ở Nghị quyết 01, dự kiến tốc độ tăng trưởng quý I sẽ từ 4,9- 5,4 %, như vậy công tác dự báo và điều hành tốt đảm bảo cho phát triển kinh tế xã hội”, ông Tiến nhận xét.

Đồng quan điểm này, theo chuyên gia kinh tế Hoàng Văn Cường, nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi nhanh. Theo đó, đã có đến 25.600 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 73,6% so với cùng kỳ năm trước. Số vốn cũng tăng lên đối với doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp đang hoạt động. Điều này cho thấy tư thế sẵn sàng cho các hoạt động kinh doanh, cũng như mở rộng sản xuất trong thời gian tới của các doanh nghiệp.

Chuyên gia lạc quan với tăng trưởng kinh tế quý I
Đại biểu Quốc hội, chuyên gia kinh tế Hoàng Văn Cường.

Chuyên gia kinh tế Hoàng Văn Cường nhấn mạnh, thành công này đến từ nhiều góc độ, trong đó Nghị quyết 128 của Chính phủ đã tạo điều kiện cho phép các hoạt động của doanh nghiệp có thể quay trở lại một cách bình thường hoá, trong điều kiện an toàn với kiểm soát dịch bệnh. Kết quả này là một sức bật và là kết quả tổng hợp của cả ba yếu tố.

“Trước hết là kết quả của các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp qua 2 năm dịch bệnh. Các biện pháp giãn, hoãn, miễn các khoản thuế, đóng góp giúp doanh nghiệp mà không phải chịu gánh nặng, dành sức cho phục hồi. Yếu tố thứ hai là gói chính sách tài chính - tiền tệ vừa được Quốc hội thông qua và Chính phủ mới ban hành đã tác động trực tiếp đến quá trình phục hồi kinh tế, điển hình nhất là cắt giảm giãn thuế, kích thích tiêu dùng. Yếu tố thứ ba là chính là việc chúng ta đã kiên định với chính sách mở cửa”, ông Cường nêu rõ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại