menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Chuyên gia: "Đầu tư chứng khoán - Từ nhận định đến hành động là cả một vấn đề, cần có sự quyết đoán"

Để đầu tư chứng khoán thành công, ngoài việc nhận định đúng xu hướng thị trường nói chung và xu hướng giá mỗi cổ phiếu nói riêng cần có sự quyết đoán và hành động chính xác, đúng thời điểm...

Không chỉ trong Chứng khoán, mà trong cuộc sống nói chung, để thành công thì phải có điều kiện cần là "nhận định" chính xác, điều kiện đủ là "hành động" đúng (sự quyết đoán). Vì là điều kiện cần, cho nên điều tiên quyết phải là có được nhận định tốt. Quan sát thời gian gần đây, tôi nhận thấy tình trạng a dua theo đám đông, vuốt đuôi thị trường và các sự kiện, xảy ra rất nhiều. Ngay cả những người được mệnh danh là "chuyên gia tài chính chứng khoán", cũng đang như vậy. Hầu như ít người có được sự khác biệt, và chứng minh sự đúng đắn trong nhận định, dự báo. Hãy luôn nhớ, tỷ lệ chiến thắng trong CK chỉ là 5%. Nếu không có sự khác biệt, nhận định kiểu dựa hơi, chung chung, thì chắc chắn sẽ thua.

Tôi có một người bạn học cũ, khá thân thiết. Cách đây 8 tháng, bạn tôi có một khoản tiền không nhỏ, muốn đầu tư an toàn, mà sinh lời vững chắc. Tôi có nhận định cùng bạn tôi, là nên đầu tư vào vàng, gửi tiết kiệm, hãy nói không với các dự án BĐS. Nếu thích CK, hãy mua Chứng chỉ Quĩ mở, chọn Quĩ có dân chuyên nghiệp làm. Để đưa ra những nhận định này, tôi có phân tích rất kỹ cho bạn tôi (vì dài quá, tôi không viết ở đây). Tuy nhiên, nếu chỉ là nhận định, thì mãi chỉ là "chém gió". Bạn tôi đã đủ bản lĩnh, đủ sự tin tưởng để HÀNH ĐỘNG. Bạn tôi đã mua một số lượng lớn vàng với giá khoảng 34.8 triệu / lượng (thuê tủ sắt NH). Gửi tiết kiệm một số. Còn việc mua CCQ thì chưa làm được, vì chưa tìm được nơi ưng ý.

Chuyên gia: "Đầu tư chứng khoán - Từ nhận định đến hành động là cả một vấn đề, cần có sự quyết đoán"
Đồ thị minh họa diễn biến xu hướng chỉ số VN-Index

Cách đây hơn 2 tháng, tôi cùng một vài anh em bạn bè, thành lập ra một Quĩ đầu tư nhỏ, lấy tên là SHF. Với ý tưởng là đầu tư CK sẽ dần trở thành chuyên nghiệp, NĐT nhỏ lẻ bị thị trường chi phối, giao dịch quá nhiều, chi phí thì cao, cơ hội lại ít. Với nhận định về sự phát triển tốt của TTCK, chúng tôi đã chính thức đi vào hoạt động từ 1/6/2019. Chỉ hơn 2 tháng, NAV của chúng tôi đã tăng trưởng 35%, đánh bại rất xa chỉ số Vn-index. Để làm được điều này, cần phải có được nhận định tốt. Tuy nhiên, rất cần bản lĩnh, rất cần những hành động đúng lúc, kịp thời và quyết đoán.

Có một bộ môn khá giống với CK, đó là Poker. Cũng đòi hỏi phải có phân tích, nhận định đúng. Nhưng nếu thiếu điều kiện đủ là hành động chính xác, thể hiện bản lĩnh, thì cũng sẽ thua. Chính vì như vậy, trong đầu tư nói chung, phải rất cần sự dũng cảm, rất cần những ý kiến khác biệt. Phải thực sự hiều sâu các vấn đề xảy đến. Ví như nhìn nhận cuộc chiến Mỹ Trung, phải cố gắng nhìn nhận Trump, đại diện cho nước Mỹ, thực sự muốn điều gì. Trung quốc, đại diện cho chủ nghĩa bá quyền, tham vọng không có điểm dừng, muốn gì. Khi đó, mới không bị những sự kiện mang tính tức thì như phá giá, áp thuế, làm ảnh hưởng đến hành động trong đầu tư. Trade War là không thể tránh khỏi, phải chấp nhận nó. Chủ yếu là từ đó, tìm ra phương pháp hành động đúng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại