menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Chuyên gia: Có thể xuất hiện xu hướng mua đuổi tại nhóm cổ phiếu ngân hàng

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Trưởng nhóm vĩ mô và chiến lược thị trường Trung tâm phân tích DSC dự phóng có thể xuất hiện xu hướng mua đuổi ở nhiều nhà đầu tư và rất có khả năng sẽ giúp nhóm ngân hàng tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới. Lựa chọn đầu tư vào nhóm ngân hàng trong thời điểm hiện tại là lựa chọn tốt.

Cụ thể, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, cho rằng tuy chỉ số VN-Index có sự lình xình đi ngang trong biên độ 60 điểm kể từ đầu năm song có thể thấy cấu trúc thị trường cải thiện tốt. Tỷ lệ cổ phiếu vượt đường MA200 nay đã đạt hơn 54%. Chỉ số sẽ tiếp diễn xu hướng tăng điểm và kỳ vọng hướng lên ngưỡng 1.120 điểm.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần phải thận trọng với hai điều. Thứ nhất, cổ phiếu sau khi vượt cản, nhất là khi vượt cản nhanh như trong phiên cuối tuần rất có thể kiểm tra lại cản cũ. Thứ hai, thị trường hiện tại có tính xoay vòng. Hầu như tất cả các nhóm ngành đã tăng mạnh về lại vùng cản trung hạn, cộng thêm yếu tố tiền trong giai đoạn vừa rồi chủ yếu tới là tiền margin. Do đó, khả năng rất cao áp lực chốt lời sẽ xảy ra. Nhà đầu tư ngắn hạn nếu tham gia mua trong giai đoạn này không nên quá hưng phấn, nên hạ tỷ trọng giao dịch chỉ bằng 50% tỷ trọng thông thường và canh bán khi thị trường hồi về mốc 1.120.

Với các nhà đầu tư dài hạn, ông Hiệp tự tin năm 2023 vẫn là thời điểm rất tốt để mua nắm giữ cổ phiếu, không nên hạ tỷ trọng chốt lời trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và lợi nhuận doanh nghiệp giảm sút khiến định giá nhiều cổ phiếu giảm mạnh, về mốc rẻ.

Liên quan tới động thái bán ròng của khối ngoại, vị chuyên gia với từ DSC đánh giá dù bán mạnh song tổng giá trị bán ròng trong tháng 5 không đáng kể so với khối lượng đã mua giai đoạn cuối năm 2022 trước đó. Sau khi VN-Index hồi phục tốt kể từ vùng đáy, việc có hiện tượng chốt lời là hết sức bình thường. Kèm theo đó, hiện trái phiếu Mỹ đang hồi phục tốt, ít nhiều có sự xoay chuyển dòng tiền từ các nhóm tài sản rủi ro (cổ phiếu, TPDN) sang tài sản phi rủi ro (TPCP MỸ).

Chuyên gia: Có thể xuất hiện xu hướng mua đuổi tại nhóm cổ phiếu ngân hàng

Xét riêng tại các nhóm cổ phiếu, hiện cổ phiếu Ngân hàng đang là nhóm hút tiền nhất trên thị trường. Với đà tăng mạnh đi kèm sự bùng nổ ở nhóm trụ như ngân hàng, tâm lý nhà đầu tư trên thị trường đang rất hưng phấn. Ông Hiệp dự phóng có thể xuất hiện xu hướng mua đuổi ở nhiều nhà đầu tư và rất có khả năng sẽ giúp nhóm ngân hàng tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới. Lựa chọn đầu tư vào nhóm ngân hàng trong thời điểm hiện tại là lựa chọn tốt.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể tham khảo nhóm đầu tư công. Tỷ lệ giải ngân 5 tháng đầu năm đạt 25,5% kế hoạch, cải thiện tốt so với tốc độ giải ngân chậm chỉ hơn 10% hồi cuối quý 1. Trong đó, kết quả giải ngân của bộ Giao thông vận tải là tốt nhất. Đây có thể là động lực hỗ trợ giá cho nhiều cổ phiếu thi công đường xá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại