menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Chuyên gia chỉ ra 3 nhóm cổ phiếu phù hợp để "lướt sóng"?

Ông Nguyễn Anh Khoa - Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư Chứng khoán Agriseco cho rằng, NĐT "lướt sóng" nếu đang có vị thế lãi chưa thực hiện có thể chốt lời một phần và chờ mua tăng tỷ trọng tại nhịp điều chỉnh với các nhóm ngành: Xây dựng - vật liệu, Chứng khoán, Bất động sản.

Cụ thể, ông Khoa cho rằng diễn biến tăng điểm của thị trường đến từ một số nguyên nhân:

- Các chính sách vĩ mô hiện đã có xu hướng nới lỏng, thể hiện qua việc giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước 4 lần kể từ đầu năm nay, hay việc Chính phủ thực hiện tháo gỡ nút thắt thị trường trái phiếu doanh nghiệp nhằm khơi thông thanh khoản trong nền kinh tế. Đây là điều kiện cần để hoạt động sản xuất – kinh doanh được khôi phục.

- Trong môi trường lãi suất cho vay xuống thấp, dòng tiền sẽ có xu hướng chuyển dịch sang các kênh đầu tư có tỷ suất sinh lợi kỳ vọng cao hơn. Kết hợp với xác suất xuất hiện các sự kiện tác động lớn khiến thị trường giảm điểm không còn lớn như thời gian trước, dòng tiền của nhà đầu tư cá nhân đã quay trở lại trong 1-2 tháng gần đây.

- Yếu tố vĩ mô quốc tế có sự khởi sắc, đặc biệt tại Mỹ đã có chiều hướng tích cực hơn sau khi FED thực hiện nâng lãi suất điều hành 10 lần liên tiếp. Điều này được thể hiện qua chỉ số lạm phát và lạm phát lõi đều có xu hướng giảm và có thời điểm thấp hơn dự báo giới chuyên gia. Ngoài ra, dự trữ ngoại hối của Việt Nam cũng đã tăng trở lại trong các tháng gần đây, do đó dư địa điều hành tỷ giá của Ngân hàng Nhà nước nhiều hơn so với thời gian trước.

Vị chuyên gia của Agriseco đánh giá diễn biến thị trường đang có xu hướng tốt dần lên, nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội để NĐT giải ngân. Tuy nhiên, với việc một số nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã ghi nhận đà tăng tương đối mạnh trong thời gian trước, áp lực chốt lời ngắn hạn có thể xuất hiện.

Vị chuyên gia cho biết, NĐT lướt sóng nếu đang có vị thế lãi chưa thực hiện có thể chốt lời một phần và chờ mua tăng tỷ trọng tại nhịp điều chỉnh với các nhóm ngành: Xây dựng - vật liệu, Chứng khoán, Bất động sản.

Đối với nhà đầu tư trung – dài hạn, nhà đầu tư có thể chú ý tới một số nhóm ngành có câu chuyện đảo chiều phục hồi KQKD nửa cuối năm, như nhóm Dịch vụ (Bán lẻ, Hàng không), Chứng khoán, Chăn nuôi, Thép.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
14 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại