menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Chuyên gia chỉ ra 3 ngành cần theo dõi tín hiệu dòng tiền vào trong tháng 4

Tại chương trình "Bắt mạch dòng tiền", bà Đỗ Hồng Vân, Trưởng nhóm Phân tích, FiinGroup đã chỉ ra 3 ngành cần theo dõi tín hiệu dòng tiền vào.

Cụ thể, bà Vân cho biết cần theo dõi tín hiệu dòng tiền vào các ngành như xây dựng, điện và sản xuất dầu khí.

- Ngành xây dựng: Tỷ trọng dòng tiền ngành xây dựng hiện ở vùng rất thấp và gần như chạm mức đáy dài hạn, những câu chuyện liên quan giải ngân vốn đầu tư công trong nửa cuối năm nay có thể giúp dòng tiền quay trở lại đây

- Ngành điện: Tỷ trọng dòng tiền nhóm điện cũng đang duy trì ở mức đáy ba năm, giai đoạn mùa hè tới đây dự báo sẽ có những câu chuyện về nhu cầu điện.

- Ngành sản xuất dầu khí: nhóm sản xuất dầu khí kỳ vọng có câu chuyện hồi phục sản xuất, đi lại trong nửa cuối năm nay.

Vị chuyên gia của FiinGroup cũng cho biết dòng tiền sẽ tiếp tục duy trì ở nhóm BĐS và dịch vụ dầu khí. Tỷ trọng dòng tiền ở 2 ngành này đã tăng trở lại, tuy nhiên còn cách khá xa vùng đỉnh trước đó, do đó còn cơ hội để quay lại mức đỉnh cũ này.

Ở chiều ngược lại, bà Vân cho biết, rủi ro dòng tiền rút bao gồm ngân hàng, chứng khoán và thép.

- Nhóm ngân hàng: Dòng tiền ở nhóm ngân hàng hiện vẫn ở mức cao nhưng có dấu hiệu đi xuống, tuy nhiên nếu có câu chuyện tích cực, dòng tiền vẫn có thể quay đầu tăng và chinh phục mức cao hơn.

- Nhóm thép: Dòng tiền nhóm thép cũng đang ở mức cao và có xu hướng đi xuống, ngành này đang thiếu vắng những động lực tăng trưởng.

- Nhóm chứng khoán: Tỷ trọng dòng tiền ở nhóm này đã duy trì ở mức rất cao trong nhiều tháng qua, bên cạnh đó diễn biến dòng tiền gần đây có biến động mạnh. Rủi ro dòng tiền rút đi là có nếu không có những câu chuyện mới hỗ trợ một cách sâu rộng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,207.64

-1.88 (-0.16%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Yêu thích
13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại