menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TS Quách Mạnh Hào

Chuyện FLC Faros

Nhưng cũng nhân chuyện này mà tôi nghĩ tới câu chuyện khác của TTCK, đó là vấn đề chất lượng doanh nghiệp.

Những báo cáo tài chính và số liệu kế toán của các doanh nghiệp niêm yết phần lớn chỉ phản ánh một phần sự thật, và có một phần không nhỏ của việc họ “muốn thế nào”.

Đến lượt mấy ông phân tích, tỏ ra nguy hiểm bằng những công thức định giá và mô hình phức tạp, sử dụng chính những báo cáo và số liệu đó đưa ra những dự phóng định giá doanh nghiệp đẹp như tranh vẽ nhưng lại quên không tuyên bố rằng cái họ kết luận có một phần rất lớn là do sự “tưởng tượng” của họ và “bánh vẽ” của daonh nghiệp.

Rồi đến khi nhìn giá cả biến động không đúng theo định giá, ông thì cao quá kêu không phản ánh giá trị thật, ông thì thấp quá cũng kêu không phản ánh giá trị thật… nghĩ là định giá cũng lại chỉ là một phần của thị giá, nó cao hay thấp là do …”lái” giỏi hay kém hoặc không có lái.

Nói vui như vậy nhưng để thấy rằng thị trường chứng khoán tìm được ông đẹp thật sự hơi bị khó. Có khi không có. Nói đơn giản là nếu bạn yêu thích giá trị, yêu thích cái đẹp của thị trường thì nên chọn ông thật thà mà đầu tư. Nếu không có ông nào thật thà, khả năng cao đấy, thì chọn những ông lừa ít. Còn nếu bạn yêu tiền thì không nên đặt vấn đề thằng này lừa thằng kia. Và tất nhiên, đừng nhầm lẫn và cố cân bằng giữa yêu tiền và yêu giá trị khi đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TS Quách Mạnh Hào

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại