menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Cao Bảo

Chuyện chiếc ghế gỗ

“Ghế ngồi ở nhà hát Quan Họ Bắc Ninh thì phải kiểu ghế, bàn trà và phải dùng sản phẩm ghế Đồng Kỵ, một làng nghề đồ gỗ nổi tiếng của chính quê hương Quan Họ Bắc Ninh chứ”.

Đấy là lý lẽ của những người thiết kế, thi công, chủ đầu tư nhà hát Quan Họ Bắc Ninh.

Nếu gỗ làm ra các bộ ghế, bàn trà và nội thất khác trong nhà hát Quan Họ không thuộc dòng gỗ cấm thì tôi không bàn, bởi đẹp xấu hay có hợp với không gian nhà hát Quan Họ hay không là vấn đề thuộc thẩm mỹ của cá nhân, rất khó và không nên tranh luận.

Tôi vào thử mấy trang web bán bàn ghế, trường kỷ của Đồng Kỵ thì hầu hết là được làm từ gỗ gõ đỏ, hương đá, hương vân, gụ, trắc, mun, cẩm lai, toàn là dòng gỗ nhóm 1, nhóm 2, gỗ rừng già, bị cấm khai thác, vận chuyển, buôn bán theo luật pháp Việt Nam.

Vấn đề cần bàn, thậm chí là lên án là gỗ làm bàn, ghế, nội thất trong nhà hát Quan Họ có thuộc dòng gỗ rừng tự nhiên, quý hiếm cấm khai thác, buôn bán hay không. Nhìn qua ảnh thì khả năng rất lớn là gỗ nội thất trong nhà hát Quan Họ thuộc dòng gỗ nhóm 1, nhóm 2, những loại gỗ bị cấm theo luật pháp Việt Nam cũng như luật pháp quốc tế.

Vừa rồi khi làm ngôi nhà mới, tôi đã đặt đầu bài cho kiến trúc sư và nhà thầu thi công nội thất như sau: cửa làm bằng nhôm kính cách âm, cách nhiệt, cửa ra vào các phòng, cầu thang, sàn gỗ, tủ, consol, đôn, giường, bàn ghế, sofa nhất định không dùng gỗ cấm (lim, gõ đỏ, hương, gụ, mun, trắc…), chỉ dùng gỗ công nghiệp, gỗ sồi, óc chó - walnut, gỗ tần bì (những loại gỗ được phép khai thác, vận chuyển, buôn bán, xuất nhập khẩu và sử dụng cả trên thế giới lẫn ở Việt Nam).

Rất tiếc rằng hiện tại số người Việt Nam vẫn đang sử dụng gỗ lim, gõ đỏ, mun, trắc, gụ làm cột nhà, làm nội thất còn khá đông, rất nhiều người còn sung sướng, mãn nguyện, thích thú với ngôi nhà nội thất toàn gỗ gõ đỏ, với những bộ bàn ghế trạm khắc được làm bằng gỗ mun, gỗ gụ, trị giá hàng chục tỷ đồng. Chưa hết những ngôi nhà, những bộ bàn ghế gỗ ấy còn được ca ngợi trên báo chí, truyền thông, trên các đoạn video, clip review nhà nữa chứ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Cao Bảo

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả