Chuỗi FPT Shop muốn mở 50 cửa hàng điện máy trong năm nay
Chuỗi FPT Shop vừa khai trương 10 cửa hàng điện máy và đặt mục tiêu mở 50 cửa hàng trong năm nay, đồng thời kỳ vọng nâng tỷ trọng đóng góp vào tổng doanh thu lên 10%.
Chuỗi bán lẻ điện thoại, laptop FPT Shop của CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT - FPT Retail (HoSE: FRT) vừa đồng loạt khai trương 10 cửa hàng điện máy tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Động thái này đánh dấu sự đầu tư của hệ thống trong chiến lược đầu tư và phát triển lĩnh vực điện máy, gia dụng.
Trong đó, cửa hàng điện máy sẽ là một gian bên cạnh ngành hàng ICT. Mỗi cửa hàng có quy mô diện tích hơn 200 m2 cùng danh mục hơn 200 mẫu mã sản phẩm điện máy, gia dụng đến từ 30 thương hiệu.
Bên cạnh đó, hệ thống cũng triển khai hợp tác chiến lược với các thương hiệu điện máy, gia dụng hàng đầu như Samsung, LG, Casper, Toshiba, Xiaomi, Daikin, TCL, Aqua, Sharp, Midea, Hisense...
FPT Shop chính thức gia nhập vào thị trường điện máy từ đầu năm nay sau hơn 7 tháng thử nghiệm và đi vào hoạt động. Hệ thống quyết định mở rộng quy mô và đầu tư vào ngành hàng này khi nhận thấy nhu cầu khách hàng và thị trường vốn còn nhiều dư địa phát triển.
Mở rộng sang ngành hàng điện máy cũng là chiến lược để FPT Shop thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh ngành hàng ICT đang bão hòa và đối mặt với cạnh tranh khốc liệt. Gần nhất, vào đầu đầu tháng 4, chuỗi bắt đầu lấn sân sang bán máy lạnh, hay vào giữa năm ngoái là mặt hàng tivi.
Hiện nay, mảng kinh doanh điện máy, đồ gia dụng là sân chơi chủ yếu của những hệ thống lớn như Media Mart, Điện Máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn hay HC, Nguyễn Kim. Trong đó, Điện Máy Xanh vẫn là chuỗi có quy mô lớn nhất với 2.093 cửa hàng trên toàn quốc tính đến giữa năm nay.
Theo ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Retail, kế hoạch trong năm nay của chuỗi là nâng tổng số cửa hàng điện máy lên 50 điểm.
Chia sẻ tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa qua, lãnh đạo FPT Retail cho biết mảng gia dụng, điện máy hiện chiếm dưới 5% doanh thu chuỗi FPT Shop.
“Mục tiêu tới là tiếp tục đẩy mạnh, chúng tôi là người chơi mới nên tốc độ tăng trưởng cao 50-100%, có thể lên đến tỷ trọng 10% doanh thu trong năm nay, còn kết quả thực tế tùy từng mùa cao điểm, từng mặt hàng", ông Hoàng Trung Kiên, CEO FPT Retail, chia sẻ.
FPT Retail dự báo nhu cầu mua sắm mặt hàng ICT sẽ phục hồi chậm trong bối cảnh nền kinh tế tiến triển hơn. Do đó, công ty kỳ vọng doanh thu chuỗi FPT Shop đi ngang trong năm nay.
So với kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 37.300 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 125 tỷ đồng, ông lớn bán lẻ đã hoàn thành 49% chỉ tiêu doanh thu và vượt mục tiêu lợi nhuận gần 29%.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận