Chuỗi bán lẻ Marks & Spencer đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2040
Chuỗi bán lẻ của Anh muốn cắt giảm tổng lượng khí thải carbon khoảng 1/3 vào năm 2025 và đã cam kết không phá rừng để phát triển dầu cọ và đậu tương vào năm 2025.
Chuỗi bán lẻ Marks & Spencer (M&S) của Anh ngày 30/9 cam kết không phát thải carbon ròng trong các hoạt động kinh doanh, gồm toàn bộ chuỗi cung ứng và sản phẩm vào năm 2040, sớm hơn 10 năm so với mục tiêu của Chính phủ Anh.
Người dân Anh ngày càng nhận thức được tính cấp thiết của việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, vốn được thúc đẩy bởi các nhà vận động gồm có nhà tự nhiên học kỳ cựu và phát thanh viên David Attenborough và nhà hoạt động trẻ – người Thụy Điển Greta Thunberg.
Các nhà bán lẻ hưởng ứng việc cắt giảm chất thải và sử dụng nhựa, dù một số nhóm hoạt động môi trường chỉ trích những nỗ lực này là “quảng cáo xanh”.
Mục tiêu của M&S tham vọng hơn so với mục tiêu mà nhà bán lẻ lớn nhất ở Anh Tesco đưa ra trong tuần trước.
M&S là chuỗi bán lẻ thực phẩm, quần áo và đồ gia dụng, khởi động một chương trình mang tính bền vững vào năm 2007. Đến năm 2012, M&S trở thành nhà bán lẻ lớn đầu tiên đạt trung hòa carbon cho khí thải trực tiếp.
Chuỗi bán lẻ của Anh muốn cắt giảm tổng lượng khí thải carbon khoảng 1/3 vào năm 2025 và đã cam kết không phá rừng để phát triển dầu cọ và đậu tương vào năm 2025, cũng như sử dụng nhiều sợi vật liệu bền vững đến năm 2025 và sẽ hỗ trợ các nhà cung cấp thúc đẩy các biện pháp trồng trọt carbon thấp.
Tháng trước, M&S đã nâng triển vọng lợi nhuận sau khi nhu cầu thực phẩm tăng vọt tại thị trường nội địa Anh và doanh số bán quần áo trực tuyến tăng mạnh./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận