menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Chứng sĩ từng ăn ngủ cùng bảng điện, hát ru con bằng bài ca chứng khoán phải trả giá đắt khi thị trường "sập"

Nhiều F0 ồ ạt tham gia thị trường với hy vọng chốt lời nhanh chóng. Không ai ngờ được rằng S&P 500, rổ chỉ số vốn tăng mạnh trong đại dịch, lại kết thúc một năm 2022 theo cách tồi tệ đến vậy.

Alan Garcia bắt đầu giao dịch trên Webull Financial LLC ngay từ những ngày đầu đại dịch, ngồi máy suốt từ 8h30 đến 3 giờ chiều chỉ để quản lý danh mục đầu tư khoảng 2.000 USD.

Electra Meccanica Vehicle - doanh nghiệp chuyên sản xuất ô tô điện một chỗ ngồi với mã cổ phiếu SOLO là nơi Garcia đặt cược.

Nỗi ám ảnh mang tên bảng điện không kết thúc ngay cả khi anh chàng ở cùng vợ mỗi tối, thậm chí ôm khư khư chiếc điện thoại để xem các video về đầu tư.

Đến đầu năm 2022, Garcia mất tất cả. Sau khi lấy lại được tinh thần, mọi thứ trở nên thật nhẹ nhõm.

Anh cho biết mình không còn phải dán mắt vào màn hình máy tính suốt cả ngày để theo dõi nhất cử nhất động của thị trường.

“Chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy ổn đến vậy. Một ngày không xa, tôi sẽ kiếm lại được 2.000 USD” - Garcia chia sẻ.

Tương tự, Marvin Lahoud cũng nằm trong số các F0 dốc toàn lực vào việc đầu tư chứng khoán khi dành tới 10 giờ mỗi ngày “ngắm” bảng điện. Vợ ông, Suzie Lahoud, cũng cố gắng đồng hành cùng chồng. Họ thậm chí còn hát ru con ngủ bằng một bài ca vui về chứng khoán.

“Thật tuyệt khi thấy anh ấy hào hứng với điều gì đó. Tuy nhiên, cũng có lúc tôi cảm thấy hơi thất vọng vì nó chiếm quá nhiều thời gian và suy nghĩ của anh ấy.” - chị Lahoud cho biết.

Đến đầu năm 2022, các khoản đầu tư của Lahoud bắt đầu lao dốc kèm theo hóa đơn thuế khổng lồ từ số tiền đã kiếm được trong suốt năm 2021. Gia đình chứng khoán lúc này mới vỡ lẽ.

Dẫu vậy, không phải nhà đầu tư nào cũng thất bại trên thị trường. Vẫn có những ‘tay chơi’ thu lời ngay khi thị trường giảm điểm nhờ vào kiến thức và kinh nghiệm đúc kết sau nhiều năm đầu tư.

Jack Kellogg là một ví dụ điển hình. Hơn 5 năm qua, anh chàng đã có cơ hội tiếp xúc với nhiều loại thị trường khác nhau, bao gồm cả lần “sập” chứng khoán vào năm 2020. Bài học anh chàng này rút ra, là hãy giữ mọi thứ đơn giản và linh hoạt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại