menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Chứng khoán tương lai châu Âu tăng chờ đợi 1 tuần bận rộn với lịch kinh tế

Thị trường chứng khoán châu Âu được có thể sẽ tăng cao hơn vào thứ Hai, với các nhà đầu tư đang chú ý đến các diễn biến của Covid-19 vào đầu tuần, bao gồm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, một cuộc họp Davos ảo, thu nhập dồi dào và các số liệu GDP quan trọng.  

Vào lúc 2:05 AM ET (07:05 GMT), hợp đồng DAX futures ở Đức giao dịch cao hơn 0,5%, CAC 40 futures ở Pháp tăng 0,4% và FTSE 100 hợp đồng tương lai ở Anh tăng 0,3%.

Thị trường chứng khoán đã cho thấy mức tăng ổn định trong vài tuần qua khi tin rằng vắc xin Covid-19 sẽ bắt đầu giảm tỷ lệ lây nhiễm trên toàn thế giới và nhờ sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ hơn của Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Tuy nhiên, việc triển khai vắc-xin còn gặp nhiều vấn đề, chẳng hạn như Ý đe dọa sẽ có động thái pháp lý vào cuối tuần chống lại Pfizer (NYSE: PFE) và AstraZeneca (NASDAQ: AZN) vì sự chậm trễ trong việc giao vắc xin của họ.

Ngoài ra, có những lo ngại rằng những loại vắc xin này có thể không hiệu quả trong việc vô hiệu hóa các biến thể mới của vi rút dường như đứng sau sự gia tăng gần đây trong các trường hợp.

Điều đó nói rằng, các nhà đầu tư vẫn hy vọng gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Biden đề xuất sẽ sớm được Quốc hội thông qua, bất chấp một số phản đối từ các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa..

Ngoài ra, tại Hoa Kỳ, Cục Dự trữ Liên bang sẽ có cuộc họp chính sách đầu tiên của năm 2021 vào thứ Ba, với quyết định chính sách sẽ được đưa ra vào thứ Tư.

Ở những nơi khác, Diễn đàn Kinh tế Thế giới trực tuyến sẽ bắt đầu vào cuối ngày thứ Hai, Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu Philip Lane sẽ là một trong số những người dự kiến phát biểu.

Về mặt dữ liệu kinh tế, viện Ifo của Đức công bố kết quả khảo sát Môi trường kinh doanh vào thứ Hai cuối tháng 1, nhưng trọng tâm trong tuần này sẽ là dữ liệu GDP từ các nước như Hoa Kỳ, Pháp và Đức. Những con số này sẽ cung cấp cái nhìn đầu tiên về cách các nền kinh tế chủ chốt này hoạt động trong quý IV, mặc dù Đức đã công bố dữ liệu sơ bộ cho năm 2020.

Mùa thu nhập doanh nghiệp của Mỹ bắt đầu sôi động trong tuần này, Microsoft (NASDAQ: MSFT) sẽ công bố báo cáo vào cuối phiên ngày thứ Ba, tiếp theo là Apple (NASDAQ: AAPL), Facebook (NASDAQ: FB) và Tesla (NASDAQ: TSLA) một ngày sau đó.

Tại Châu Âu, Philips (AS: PHG) sẽ trở thành tâm điểm chú ý vào thứ Hai sau khi tập đoàn Hà Lan duy trì dự báo cho năm 2021 khi lợi nhuận ròng quý IV tăng, trong khi Siemens Energy (DE: {{1166602|ENR1n} }) cho biết thu nhập quý đầu tiên của họ tốt hơn mong đợi.

Tại Vương quốc Anh, các tập đoàn thời trang trực tuyến Asos và Boohoo sẽ thu hút sự chú ý sau khi báo cáo cuối tuần rằng họ sẽ mua tài sản trực tuyến của các đối thủ đường phố thất bại là Top Shop và Debenhams.

Giá dầu tăng cao hơn vào thứ Hai, phục hồi từ mức thua lỗ của ngày thứ Sáu do giá dầu tồn kho của Hoa Kỳ tăng 4,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 15 tháng 1, so với kỳ vọng giảm nhỏ.

Dầu thô WTI của Mỹ giao sau tăng 0,5% ở mức 52,55 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu thô Brent chuẩn quốc tế tăng 0,5% lên 55,50 USD.

Vàng tương lai giảm 0,3% xuống 1.850,40 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,2176.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại