menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Chứng khoán tuần tới: Khó bứt phá tới ngưỡng cao hơn

Trong trung - dài hạn, SHS duy trì dự báo khả năng cao Vn-Index sẽ tích lũy trong khu vực 1.100 điểm - 1.150 điểm.

Việc VN-Index giao dịch giằng co quanh ngưỡng 1.100 điểm với thanh khoản thấp cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn.

Sau tuần giảm điểm trước đó, thị trường tuần qua tiếp tục có phiên giảm điểm đầu tuần, sau đó kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.080 điểm trước khi có 4 phiên tăng điểm liên tiếp và quay trở lại trên vùng 1.100 điểm. Do mức độ tăng điểm các phiên là khá thấp nên kết thúc tuần, VN-Index chỉ tăng 0,07% so với tuần trước, dừng ở mức 1.103,06 điểm. HNX-Index có diễn biến tích cực hơn khi kết tuần tại 228,27 điểm, tương ứng mức tăng 0,55% so với tuần trước.

Thanh khoản trên cả hai sàn niêm yết đạt 70.938 tỷ đồng, giảm mạnh 17,8% so với tuần trước, khối lượng giao dịch giảm 17,1% cho thấy dòng tiền tiếp tục suy giảm khi thị trường bước vào giai đoạn cuối năm. Áp lực bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài sau tuần tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF vẫn chưa ngừng khi khối này tiếp tục bán ròng 2.674 tỷ đồng, đánh dấu tuần thứ 7 liên tiếp bán ròng. Giá trị bán ròng tại sàn HoSE là 2.692 tỷ đồng, tập trung vào nhóm ngân hàng, thép, dịch vụ tài chính-chứng khoán, bất động sản; mua ròng nhẹ trên HNX với giá trị 18 tỷ đồng.

Theo Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), thị trường trong ngắn hạn vẫn đang tiếp tục xu hướng vận động tích lũy chặt chẽ ở khu vực kênh tích lũy trung hạn 1.100 điểm - 1.150 điểm. Khả năng về nhịp tăng trở lại của VN-Index trong tuần giao dịch cuối cùng của năm 2023 để hướng tới vùng cản gần nhất quanh 1.130 điểm vẫn có thể xảy ra, tuy nhiên cũng không loại trừ kịch bản chỉ số tiếp tục diễn biến xoay quanh vùng 1.100 điểm với thanh khoản thấp.

Trong trung - dài hạn, SHS duy trì dự báo khả năng cao Vn-Index sẽ tích lũy trong khu vực 1.100 điểm - 1.150 điểm. Trong trường hợp tích cực hơn thì vùng tích lũy trung hạn sẽ là 1.150 điểm - 1.250 điểm.

“Nhà đầu tư ngắn hạn trong giai đoạn hiện tại nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục và theo dõi thêm diễn biến thị trường. Nhà đầu tư trung hạn dài hạn vẫn có thể xem xét giải ngân dần trong các giai đoạn giảm điểm, mục tiêu nên hướng tới các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng trong năm tới và đang vận động trong trạng thái tích lũy”, SHS khuyến nghị.

Chứng khoán tuần tới: Khó bứt phá tới ngưỡng cao hơn

Giá trị ròng theo loại hình nhà đầu tư 5 tuần gần nhất (tỷ đồng).

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), mặc dù có diễn biến suy yếu trong phiên cuối tuần nhưng thị trường vẫn có nỗ lực duy trì nhịp hồi phục. Thanh khoản ở mức thấp nhưng tăng so với phiên trước, cho thấy dòng tiền hỗ trợ có sự cải thiện hơn trong khi nguồn cung chưa gây áp lực lớn. Áp lực bán chủ yếu đến từ khối ngoại.

Với trạng thái duy trì ổn định và dòng tiền hỗ trợ dần tăng, có khả năng thị trường sẽ vượt qua vùng cản 1.105 điểm và nới rộng nhịp hồi phục trong thời gian tới. Tuy nhiên, yếu tố hồi phục này tạm thời vẫn mang tính chất ngắn hạn để thị trường có thêm thời gian để kiểm tra lại nguồn cung ở ngưỡng cản cao hơn như vùng 1.120 điểm.

Về góc nhìn kỹ thuật, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định, VN-Index đã khởi sắc hơn trong tuần vừa qua và kết tuần hình thành nến Dragonfly Doji ở khung đồ thị tuần. Ở đồ thị 1H, hai chỉ báo MACD và RSI chưa cho dấu hiệu tạo đỉnh cho thấy VN-Index vẫn sẽ tiếp tục tích lũy và tiếp diễn xu hướng phục hồi trong thời gian tới.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên giữ vững tâm lý trong các phiên rung lắc và chưa cần hạ tỷ trọng tại thời điểm hiện tại. Có thể cân nhắc cơ cấu lại danh mục, gia tăng tỷ trọng hoặc mua mới đối với những cổ phiếu vẫn đang có diễn biến tốt, giữ vững vùng hỗ trợ hoặc có tín hiệu vượt đỉnh.

Chứng khoán tuần tới: Khó bứt phá tới ngưỡng cao hơn

Đồ thị kỹ thuật VN-Index.

Đồng quan điểm, Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng, VN-Index tiếp tục duy trì trên mốc 1.100 điểm với thanh khoản suy yếu cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và khả năng có những phiên bứt phá để hướng tới các ngưỡng cao hơn là chưa rõ ràng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
3 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại