menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Chứng khoán tuần mới: Thị trường tích luỹ càng lâu, thì khi “bùng nổ" sẽ càng rực rỡ

Warrent Buffett từng nói: “Nếu bạn không sẵn sàng nắm giữ một cổ phiếu trong 10 năm, thì đừng nghĩ tới việc giữ nó trong 10 phút".Tuần giao dịch vừa qua tiếp tục là một tuần thử thách sự kiên nhẫn, bản lĩnh của các nhà đầu tư, khi mà thị trường tiếp tục đi ngang trong biên độ 125x-129x.Nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường tích luỹ càng lâu, thì khi “bùng nổ" sẽ càng rực rỡ. Vì vậy, các nhà đầu tư cần hết sức kiên nhẫn.

Bất động sản tiếp tục “gãy"

Sau một tuần giao dịch, chỉ số VNIndex giảm hơn 1%, kết tuần tại 1264.78 điểm. Mức giảm của chỉ số chung là khá nhẹ, và không phải ánh hết được sự biến động mạnh của nhiều phiên giao dịch. Trừ hai ngày đầu tuần dao động trong khoảng 10 điểm, thì các ngày thứ 4, 5, 6 chỉ số dao động từ 20-40 điểm, khiến các nhà đầu tư yếu bóng vía toát mồ hôi khi thấy tài khoản của mình đang lãi trở thành lỗ nặng. Muốn hưởng thành quả, nhà đầu tư sẽ cần phải học lại tính kiên nhẫn hơn.

Điểm sáng trong tuần qua là sự hồi phục mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là nhóm ngoài quốc doanh. MBB dẫn đầu khi bật mạnh hơn 10%, theo sau là ACB với mức tăng 4,6% , HDB tăng 3,3% , TCB tăng 2,6%, , MSB tăng 3,5%, LPB tăng 3%.

Nhóm cổ phiếu thuộc các ngân hàng quốc doanh cũng đóng góp đáng kể, khi BID tăng 2,36%, CTG tăng mạnh 4,38%, còn VCB chỉnh nhẹ.

Chứng khoán tuần mới: Thị trường tích luỹ càng lâu, thì khi “bùng nổ" sẽ càng rực rỡ

Trong khi đó, nhóm Bất động sản ngoài vài điểm sáng le lói LHG tăng 3%, thì gần như rất nhiều cổ phiếu được các nhà đầu tư nhỏ lẻ ưa thích đều có mức điều chỉnh mạnh. CEO giảm hơn 5%, DIG giảm gần 11%, NVL giảm 10%, PDR giảm 13%. Một số bất động sản dẫn sóng giai đoạn trước cũng bị điều chỉnh như NTL giảm 5%, TCH giảm gần 9%, NHA giảm hơn 7%, VGS giảm 8%. Tuần điều chỉnh này đã khiến cho tài khoản của nhiều nhà đầu tư bị ảnh hưởng nặng nề, nếu sử dụng margin thì rất có thể lâm vào tình cảnh bị "call".

Riêng các cổ phiếu thuộc họ nhà VIN (VIC, VHM, VRE) tuần này điều chỉnh nhẹ hơn, "chỉ" từ 1-4%.

Nhóm chứng khoán cũng chứng kiến một tuần điều chỉnh mạnh khi VND giảm 3,34%, VCI giảm gần 1%, HCM giảm hơn 2%. Riêng SSI là điểm sáng khi tăng 1% cùng thanh khoản cao hơn tuần trước.

Thành bại tại bank?

Có thể thấy, VNIndex hiện vẫn đi sideway trong biên 1250-1300 điểm. Khối lượng giao dịch trong tuần qua chỉ tăng nhẹ. Điểm sáng là khối ngoại đã có hai phiên mua ròng, cho dù tính tổng cả tuần vẫn là bán ròng.

Tuần giao dịch qua thị trường có sự biến động mạnh có nhiều lý do, trong đó nhiều nhà đầu tư vẫn trong trạng thái quan sát, hoặc nếu có giải ngân thì rất khiêm tốn. Thị trường cũng chịu tác động bởi một số tin tức, chính trị như Bộ Tài chính đề xuất siết lại các chính sách tài khoá.

Với điểm sáng là dòng tiền đã trở lại với nhóm bank, các chuyên gia cho rằng kịch bản đẹp nhất trong tuần tới là các cổ phiếu đã “break nền" như MBB, ACB, HDB vẫn tiếp tục giữ được trên vùng cao, còn nhóm cổ phiếu đang lình xình đi ngang như BID, VCB, CTG xây được nền mới. Khi đó thị trường sẽ có thể vượt được vùng đỉnh ngắn hạn 1305 điểm.

Chứng khoán tuần mới: Thị trường tích luỹ càng lâu, thì khi “bùng nổ" sẽ càng rực rỡ

"Nếu thị trường bật mạnh cùng với khối lượng lớn, rất nhiều nhà đầu tư đang "đứng ngoài quan sát" sẽ lập tức giải ngân mạnh mẽ. Khi đó chúng ta có thể hy vọng thị trường sẽ bước vào một vùng giao dịch mới, vùng uptrend" - ông Nguyễn Tuấn Anh, CEO của Công ty FinPeace chia sẻ.

Theo ông Nghiêm Sỹ Tiến – Chuyên viên chiến lược đầu tư, Chứng khoán KBSV xu hướng thị trường tuần này khó bật tăng nhưng cũng khó giảm sâu. Các nhịp kiểm định cung-cầu vẫn sẽ còn tiếp diễn đan xen trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ, cũng như nhóm ngành dẫn dắt đáng kể. Những phiên giảm mạnh với biên độ rộng có thể kích hoạt trạng thái hoảng loạn nhất thời, tuy nhiên dòng tiền đỡ vẫn xuất hiện tại các ngưỡng hỗ trợ thể hiện phần nào sự chủ động của lực cầu.

Còn theo Bà Nguyễn Thị Mỹ Liên - Trưởng phòng Phân tích, Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng, tuần nàycác nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình và hạn chế các hành động giải ngân mua mới cổ phiếu trong giai đoạn hiện tại.

Câu chuyện kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ là yếu tố quan trọng được các nhà đầu tư quan tâm trong giai đoạn sắp tới. Các nhà đầu tư nên chờ đợi thị trường ổn định hơn mới nên thực hiện giải ngân trở lại.

Trong đó, có thể tập trung vào các nhóm ngành hưởng lợi từ sự phục hồi của nền kinh tế và có diễn biến giá tương đối mạnh so với mặt bằng chung như: ngân hàng, bán lẻ. Bên cạnh đó, một số nhóm kết quả kinh doanh khả quan như: chứng khoán, thép, phân bón cũng nên được cân nhắc nếu giảm về vùng định giá thấp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.64

-10.14 (-0.80%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả