menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trung Thu

Chứng khoán Trung Quốc sắp có tuần tồi tệ nhất trong năm 2019

Chứng khoán Trung Quốc rớt mạnh nhất trong 6 tuần, khi nhà đầu tư ngày càng lo về khả năng Chính phủ giảm bớt quy mô của các biện pháp kích thích.

Chỉ số Shanghai Composite rớt 2.43%, nâng tổng mức giảm trong tuần qua lên 4.5%. Đây có thể là tuần giảm mạnh nhất trong năm 2019. Nhóm cổ phiếu viễn thông, công nghệ, hàng hóa tiêu dùng không thiết yếu dẫn đầu đà giảm khi cứ một cổ phiếu tăng thì có hơn 10 cổ phiếu giảm. Trái phiếu tăng giá, trong đó lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm 1 điểm cơ bản, còn đồng Nhân dân tệ suy yếu xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2019 so với đồng USD.

Tâm lý của nhà đầu tư về thị trường cổ phiếu Trung Quốc đã bị hủy hoại sau khi tuần trước, cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc làm nảy sinh nỗi lo Chính phủ sẽ giảm bớt quy mô của các biện pháp kích thích kinh tế. Gói kích thích quy mô lớn đã giúp tạo ra đà tăng mạnh nhất thế giới của thị trường chứng khoán Trung Quốc trong năm nay, sau khi những nỗi lo về kinh tế khiến thị trường cổ phiếu Trung Quốc tụt dốc trong năm 2018.

“Nỗi lo về khả năng thay đổi chính sách đang gây tổn thương tới thị trường”, Zhang Gang, Chiến lược gia tại Central China Securities ở Thượng Hải, cho hay. “Nhà đầu tư khó mà tìm ra một lĩnh vực nào mà họ có thể kiếm tiền, vì vậy họ có động lực rời bỏ thị trường”.

Chứng khoán Trung Quốc sắp có tuần tồi tệ nhất trong năm 2019

Đà giảm của thị trường cổ phiếu diễn ra sau khi Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) cho biết NHTW không thay đổi lập trường chính sách tiền tệ thận trọng và không có ý định thắt chặt hoặc nới lỏng chính sách.

“Dường như nhà đầu tư đang hối hả bán cổ phiếu để chốt lời, khi xét tới những thay đổi trong những kỳ vọng về gói kích thích từ Chính phủ”, Zhengyang Shen, Chiến lược gia tại Northeast Securities Co, cho hay.

Lợi nhuận lạc quan tại công ty sản xuất rượu có lãi nhất thế giới Kweichow Moutai cũng không thể giúp ích gì khi nhà đầu tư chốt lời sau đà tăng 60% từ đầu năm 2019. Đây là một trong những yếu tố tác động tiêu cực nhất tới Shanghai Composite trong ngày thứ Năm (25/04), cùng với những cổ phiếu tài chính như Industrial & Commercial Bank of China Ltd. và Ping An Insurance (Group) Co.

Ở Hồng Kông, cổ phiếu China Tower đã dẫn đầu đà giảm trong số những cổ phiếu thuộc Hang Seng China Enterprises khi Bernstein & Co. đã hạ bậc khuyến nghị cổ phiếu vì mức định giá cao. Cho tới ngày thứ Tư (24/04), cổ phiếu này vẫn là cổ phiểu tăng mạnh nhất trong chỉ số Hang Seng China Enterprises trong năm nay. Các cổ phiếu tăng mạnh nhất khác trong năm nay cũng nằm trong số những cổ phiếu giảm mạnh nhất trong ngày thứ Năm (25/04), bao gồm Haitong Securities Co. và Great Wall Motor Co.

Chỉ số Hang Seng China Enterprises – theo dõi cổ phiếu của những công ty Trung Quốc niêm yết ở Hồng Kông – giảm 1.4%, còn chỉ số Hang Seng lùi 0.9%. Cổ phiếu Geely Automobile Holdings nới dài đà giảm khi dữ liệu giao dịch cho thấy ngày càng nhiều giám đốc giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu tại Công ty này trong tuần trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả