menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Trung

Chứng khoán Trí Việt: TVC giao dịch ở giá sàn sau khi dồn dập mua vào cổ phiếu TVB

Kết thúc phiên sáng ngày 26 tháng 5, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (Mã CK: TVC niêm yết trên HNX) giao dịch dư bán ở giá sàn trong khi VNI-Index tăng hơn 5 điểm.

Gần đây, sau 2 lần liên tiếp thực hiện giao dịch mua thành công, TVC tiếp tục đăng ký mua cổ phiếu Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt (Mã chứng khoán: TVB niêm yết trên HoSe). Kết thúc đợt mua thứ 3 này, TVC sẽ nắm giữ hơn 33 triệu cổ phiếu TVB, tương đương tỷ lệ sở hữu 68.23% vốn điều lệ TVB. Theo thông tin từ ĐHĐCĐ thường niên của TVB năm 2020, TVB đã thông qua việc tăng tỷ lệ sở hữu tối đa cho nhà đầu tư ngoại, và cũng đồng thời cho phép TVC gia tăng tỷ lệ sở hữu đến 75.6%.

Kể từ năm 2014, TVB được biết đến như một đơn vị tiên phong trong phát hành trái phiếu sau 8 đợt phát hành thành công. Quý I năm 2020 khi kinh tế đầy khó khăn trong mùa dịch bệnh, TVB đạt tăng trưởng lợi nhuận sau thuế tới hơn 41%. Cú lội ngược dòng của TVB so với các công ty cùng ngành chủ yếu xuất phát từ hoạt động kinh doanh như: Uỷ thác quản lý tài khoản giao dịch chứng khoán; Cung cấp sản phẩm cho vay margin đa dạng, số mã trong danh mục chứng khoán cho vay phong phú để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Chứng khoán Trí Việt: TVC giao dịch ở giá sàn sau khi dồn dập mua vào cổ phiếu TVB

Chủ tịch Trí Việt: Ông Phạm Thanh Tùng, người nổi tiếng với biện pháp quản trị “Yêu thương & Kỷ luật”

Mặc dù, sự kết hợp của TVB với thế mạnh của Công ty mẹ TVC tạo được chuỗi khép kín cung cấp dịch vụ quản lý tài sản, thành công đã minh chứng được qua con số tăng trưởng lợi nhuận. Tuy nhiên, có thể việc tăng tỷ trọng nắm giữ TVB một cách liên tục và dồn dập của TVC cũng xuất phát từ một lý do khác, khi có thông tin không chính thức về việc cổ đông lớn của TVB đang đàm phán bán cả lô tỷ lệ sở hữu ở TVB cho nhà đầu tư nước ngoài với giá giao dịch khoảng 25.000 đồng/cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại