menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Chứng khoán tăng mạnh và làn sóng IPO giúp số tỷ phú tại Trung Quốc tăng kỷ lục

Trung Quốc đang tạo ra các tỷ phú mới với tốc độ kỷ lục, bất chấp một nền kinh tế bị tàn phá bởi đại dịch coronavirus, nhờ giá cổ phiếu bùng nổ và hàng loạt các công ty niêm yết mới, theo một danh sách công bố hôm thứ Ba.

Danh sách Người giàu Trung Quốc năm 2020 của Hurun cũng nêu bật sự chuyển dịch nhanh chóng của Trung Quốc khỏi các lĩnh vực truyền thống như sản xuất và bất động sản, hướng tới thương mại điện tử, fintech và các ngành kinh tế mới khác.

Jack Ma, người sáng lập Alibaba (HK: 9988), giữ vị trí đầu bảng trong năm thứ ba liên tiếp, với tài sản cá nhân của ông tăng 45% lên 58,8 tỷ USD, một phần là do tập đoàn fintech khổng lồ Ant Group sắp được niêm yết.

Ant dự kiến ​​sẽ tạo ra nhiều người giàu hơn nữa thông qua đợt IPO có thể là lớn nhất thế giới, vì nó có kế hoạch huy động ước tính 35 tỷ USD thông qua niêm yết kép ở Thượng Hải và Hồng Kông.

Tổng tài sản của những người trong danh sách Hurun China - với ngưỡng tài sản cá nhân là 2 tỷ Nhân dân tệ (299,14 triệu USD) - đạt tổng cộng 4 nghìn tỷ USD, nhiều hơn tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm của Đức, theo Rupert Hoogewerf, Chủ tịch của Hurun Report.

Năm nay, số của cải được tạo ra nhiều hơn so với 5 năm trước cộng lại, với số người giàu của Trung Quốc có thêm 1,5 nghìn tỷ USD, gần bằng một nửa GDP của Anh.

Hoogewerf cho biết các thị trường chứng khoán bùng nổ và hàng loạt các công ty niêm yết mới đã tạo ra 5 tỷ phú Đô la mới ở Trung Quốc mỗi tuần trong năm qua.

"Thế giới chưa bao giờ chứng kiến ​​sự giàu có như thế này được tạo ra chỉ trong một năm. Các doanh nhân Trung Quốc đã làm tốt hơn nhiều so với dự kiến. Bất chấp Covid-19, họ đã tăng lên mức kỷ lục."

Theo một ước tính riêng biệt của PwC và UBS, chỉ có các tỷ phú ở Hoa Kỳ sở hữu khối tài sản gộp lớn hơn những người ở Trung Quốc đại lục.

Trung Quốc đã tăng tốc cải cách thị trường vốn để hỗ trợ một nền kinh tế bị nhiễm virus, đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại nền kinh tế và tài trợ cho "cuộc chiến công nghệ" với Hoa Kỳ.

Để xúc tiến các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), các nhà quản lý đã đưa ra hệ thống IPO theo phong cách Hoa Kỳ kiểu Nasdaq tại Thượng Hải và ChiNext tại Thâm Quyến.

Zhong Shanshan, người gần đây đã niêm yết công ty sản xuất nước đóng chai Nongfu Spring Co (HK: 9633) ở Hồng Kông, lọt thẳng vào top 3 với 53,7 tỷ USD, xếp sau nhà sáng lập Tencent (HK: 0700) Pony Ma.

Tài sản của He Xiaopeng đã tăng 80% lên 6,6 tỷ USD sau khi nhà sản xuất xe điện Xpeng Motors (N: XPEV) của ông được niêm yết tại New York vào mùa hè.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại