menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lộc Nguyễn Pro

Chứng khoán tạm dừng đà tăng vì Căng thẳng Trung Đông

Căng thẳng Trung Đông kìm hãm đà tăng của thị trường chứng khoán: Tổng quan thị trường

Chứng khoán tạm dừng đà tăng vì Căng thẳng Trung Đông

Thị trường chứng khoán ngày thứ Hai đã tạm dừng đà tăng khi căng thẳng leo thang ở Trung Đông khiến tâm lý lạc quan về khả năng cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bị suy giảm.

Tình hình chứng khoán tại châu Âu và Mỹ

Chỉ số Stoxx Europe 600 không có nhiều biến động khi mở cửa, với thanh khoản giảm do thị trường Anh đóng cửa nghỉ lễ. Tại Mỹ, các hợp đồng tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100 cũng giữ ổn định sau khi cả hai chỉ số đều tăng hơn 1% vào thứ Sáu trước đó.

Chỉ số đồng USD duy trì ổn định sau khi giảm mạnh nhất trong 9 tháng vào ngày thứ Sáu. Đồng yên Nhật Bản tăng giá ngày thứ hai liên tiếp khi các quỹ đầu tư tại châu Á tăng cường vị thế bán khống đồng USD. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ, với kỳ hạn hai năm giảm khoảng ba điểm cơ bản.

Căng thẳng địa chính trị và ảnh hưởng đến thị trường

Trong khi thị trường kỳ vọng Fed sẽ chuyển sang chính sách nới lỏng tiền tệ, căng thẳng leo thang ở Trung Đông đã khiến một số nhà đầu tư chuyển sang các tài sản an toàn như vàng và dầu mỏ vào ngày thứ Hai, sau khi Israel tiến hành cuộc tấn công vào các mục tiêu Hezbollah tại miền Nam Lebanon. Giá dầu thô Brent đã tăng 0,7%.

Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Jackson Hole vào thứ Sáu tuần trước được xem là một dấu mốc quan trọng trong cuộc chiến kéo dài hai năm của Fed nhằm làm chậm lạm phát. Dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hạ nhiệt đã mở đường cho việc cắt giảm lãi suất, mặc dù chưa có dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế sẽ rơi vào suy thoái.

Tình hình tại Trung Quốc và sự ảnh hưởng đến thị trường

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho các khoản vay chính sách một năm ở mức 2,3%, sau khi đã giảm 20 điểm cơ bản vào tháng Bảy. Quyết định này cho thấy sự thận trọng của Bắc Kinh trong việc hỗ trợ nền kinh tế, đặc biệt khi Trung Quốc vừa báo cáo mức giảm hiếm hoi trong các khoản vay ngân hàng do nhu cầu yếu. PBOC đang cân nhắc giữa việc kích thích tăng trưởng và giảm bớt việc mua trái phiếu chính phủ để hạn chế rủi ro tài chính trong những tháng gần đây.

Tình hình hàng hóa

Trong thị trường hàng hóa, giá quặng sắt tiếp tục phục hồi khi lượng tồn kho lớn tại Trung Quốc tiếp tục giảm, cho thấy dấu hiệu nguồn cung quá tải có thể đang dần ổn định. Giá vàng cũng giữ ở mức gần mức cao kỷ lục.

Kết luận

Thị trường chứng khoán toàn cầu đang đối mặt với những thách thức lớn từ căng thẳng địa chính trị và sự thay đổi trong chính sách tiền tệ của các quốc gia lớn. Nhà đầu tư cần thận trọng và theo dõi sát sao diễn biến mới nhất để có chiến lược phù hợp, đặc biệt trong bối cảnh những yếu tố bất ổn vẫn còn nhiều phía trước.

NQL STOCK

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lộc Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,276.02

-4.00 (-0.31%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

38,252.50

+194.50 (+0.51%)

Biểu đồ mã Nikkei 225
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả