menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LAM MINH CHANH

Chứng khoán quốc tế

Cuộc gọi 1 lúc 14:51 hôm nay chủ nhật 14/8: “Em là … nhân viên của công ty chứng khoán quốc tế XYZ. Nhân dịp kỷ niệm một năm của công ty, em ….”

Tôi trả lời “Tôi không quan tâm” và cúp máy. Điện thoại của tôi vẫn thường xuyên bị telemarketing, có lẻ số đt của tôi có trong danh sách khách hàng của Chứng khoán, sàn vàng và ngân hàng mà họ mua qua bán lại. Tuy vậy, chỉ riêng trong mấy ngày nay, mỗi ngày tôi nhận cả chục cuộc gọi từ công ty chứng khoán quốc tế này.

20 giây sau, cuộc gọi 2 “Em gọi lại. Em muốn trình bày về …”

“Nè bạn. Thứ nhất là tôi không quan tâm. Thứ hai bạn mua ds điện thoại và gọi mà kg có sự cho phép của tôi là sai. Thứ ba, bạn gọi vào chủ nhật là không được. Đây là giờ nghĩ của tôi”.

“Nhưng đây là công việc của em. Em phải gọi”

“Đó lả chuyện của bạn. Tôi không tiếp nhé” Nói xong, tôi tắt máy và block số điện thoại.

Tiếp ngay sau đó là 10 cuộc điện thoại từ 1 dãy số liên tiếp nhau vào máy tôi. Ù, rất là côn đồ luôn.

Dĩ nhiên là tôi cancel và block hết các số này.

Tôi viết bài này không chỉ than phiền về Telemarketing không chuyên nghiệp làm phiền người khác, mà còn cảnh báo mọi người đừng bao giờ đụng đến, đừng bao giở mở tài khoản và chuyển tiền cho các loại công ty “chứng khoán quốc tế” này.

Vì có 3 dạng rủi ro sau:

- Công ty lừa. Bạn mất tiền ngay lúc chuyển khoản. Họ chỉ tạo phần mềm giả cho bạn đánh một hồi, rồi cho bạn thua, rồi tiếp tục mời bạn đưa tiền vào.

- Công ty có thể không lừa, nhưng không đúng luật pháp. Không có công ty môi giới chứng khoán quốc tế nào được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Khi bạn đồng ý cho họ chuyển tiền của bạn ra quốc tế và đầu tư CK quốc tế là bạn đã phạm luật. Không Nhà nước nào công nhận giao dịch trái luật đó, và không Nhà nước, pháp luật nào bảo vệ bạn và tiền của bạn cả.

- Không ai giám sát tiền và tài khoản của các công ty CK quốc tế đó cả. Tất cả các nước đều có hệ thống giám sát các công ty chứng khoán để bảo vệ nhà đầu tư. Nhưng không cơ quan, không ai giám sát các công ty tự xưng này cả. Tiền và chứng khoán của bạn có thể chỉ tồn tại trên giấy.

À, môi giới của các công ty “chứng khoán quốc tế” này toàn là chuyên gia thượng thặng. Họ môi giới như vẹt, chủ yếu dụ khách đánh nhiều cho ra phí môi giới và cho khách mau thua.

Nhưng chắc là nhiều người đã sập bẫy nên các công ty này mới có tiền thuê nhân viên gọi Telemarketing nhiều như vậy.

Tôi muốn nhắc các bạn câu nói cũ: “Hãy thận trọng. Đừng đùa với tiền mồ hôi nước mắt của mình.”

Chúc cả nhà tối chủ nhật vui vẻ.

Thân ái

LMC

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
LAM MINH CHANH

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
11 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại