menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Chứng khoán ngày mai 31-7: Rung lắc dữ dội, cơ hội vẫn còn?

Thị trường chứng khoán có thời điểm giảm gần chục điểm nhưng thu hẹp rồi đóng cửa gần giá tham chiếu, mở ra cơ hội phục hồi mạnh hơn trong phiên giao dịch ngày mai.

Thị trường chứng khoán có thời điểm giảm gần chục điểm nhưng thu hẹp rồi đóng cửa gần giá tham chiếu, mở ra cơ hội phục hồi mạnh hơn trong phiên giao dịch ngày mai.

Trong phiên giao dịch chiều 30-7, VN-Index đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho nhà đầu tư. Trái ngược với diễn biến giao dịch lình xình với thanh khoản thấp trong suốt phiên sáng, thị trường chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng và bất ngờ vào buổi chiều.

VN-Index liên tục có những cú "leo đèo, đổ dốc" với tốc độ nhanh chóng, tạo ra không ít sự lo lắng và hồi hộp cho các nhà đầu tư. Bất ngờ, nhóm cổ phiếu ngân hàng và bán lẻ diễn biến tích cực, góp phần cứu vãn thị trường. Sự hỗ trợ từ các cổ phiếu lớn trong hai nhóm ngành này giúp VN-Index hồi phục cuối phiên, đưa chỉ số về gần sát mức tham chiếu và thoát cảnh giảm mạnh.

Kết phiên, VN-Index từ mức giảm mạnh nhất lên tới 10 điểm đã thu hẹp rồi đóng cửa mức giá gần tham chiếu, chỉ còn giảm -1,54 điểm, đóng cửa tại 1.245,06 điểm; HNX-Index giảm -1,65 điểm, đóng cửa tại 235,87 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giúp thị trường phục hồi trong khi nhóm dịch vụ tài chính, chứng khoán khiến thị trường giảm sâu…

Chứng khoán ngày mai 31-7: Rung lắc dữ dội, cơ hội vẫn còn?

Thị trường chứng khoán thoát phiên giảm điểm mạnh vào phút chót, dự báo tích cực trong phiên kế tiếp

Tổng giá trị giao dịch khớp lệnh của VN-Index đạt 12.578 tỉ đồng, tăng 19,88% so với phiên trước, dù điểm trừ vẫn là đà bán ròng của khối ngoại với hơn 300 tỉ đồng trên sàn HOSE.

Nhận định về phiên giao dịch ngày mai (31-7), ông Võ Kim Phụng, Trưởng phòng phân tích, Công ty chứng khoán BETA, cho rằng dù thị trường giảm điểm nhẹ nhưng thanh khoản gia tăng là tín hiệu tích cực cho thấy sự quan tâm và kỳ vọng của nhà đầu tư trong nước đang cải thiện.

"Sự phục hồi vào cuối phiên hôm nay cho thấy khả năng phản ứng linh hoạt của các nhà đầu tư. Thanh khoản dần cải thiện khi nhà đầu tư gia tăng giao dịch, mở ra hy vọng cho những phiên tiếp theo, khi tâm lý nhà đầu tư dần cởi mở, thị trường có thể tăng trưởng trở lại" - ông Phụng nói.

Ở góc nhìn khác, các chuyên gia của Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI), cho rằng dù thu hẹp đáng kể đà giảm, song tín hiệu đảo chiều tăng vẫn chưa xuất hiện. Do đó, CSI duy trì quan điểm thận trọng, khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi trước khi mở thêm vị thế mua gia tăng thêm tỉ trọng cổ phiếu.

Theo các công ty chứng khoán, nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội giải ngân đối với các cổ phiếu đang ở vùng giá hấp dẫn và có tiềm lực phát triển tốt trong tương lai dù vẫn cần quản trị rủi ro nhằm ứng phó với diễn biến khó lường trên thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.06

-1.54 (-0.12%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả