menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Chứng khoán ngày 29/3: Những khả năng chỉ số VN-Index có thể xảy ra

Trước phiên giao dịch ngày 29/3, các công ty chứng khoán đã có những phân tích, nhận định và khuyến nghị về khả năng chỉ số VN-Index có thể xảy ra.

Dưới góc nhìn của Chứng khoán Rồng Việt (Rong Viet Securities), trong phiên giao dịch trước đó, đà tăng của thị trường có dấu hiệu hạ nhiệt khi tiếp cận vùng cản 1.060-1.065 điểm. Dự kiến, chỉ số VN-Index sẽ có nhịp lùi bước về vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.045 - 1.050 điểm và sẽ tiếp tục tích lũy tại đây.

"Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá lại thị trường, tạm thời nên giữ tỷ trọng danh mục hợp lý", Rong Viet Securities khuyến nghị.

Chứng khoán ngày 29/3: Những khả năng chỉ số VN-Index có thể xảy ra
Trước phiên giao dịch ngày 29/3, chỉ số VN-Index đang đóng cửa ở mốc 1.054,29 điểm

Theo Chứng khoán MB (MBS), hiện nay những lo ngại về thị trường chứng khoán thế giới đã được "cởi bỏ", thị trường trong nước cũng đang có thông tin hỗ trợ từ các giải pháp nhằm khơi thông dòng vốn cho doanh nghiệp, gỡ khó cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động, bắt đầu giảm lãi suất cho vay diện rộng… đã kích hoạt được dòng tiền nội quay lại thị trường. Hiện tại, thị trường đang được dòng tiền ngoại, chủ yếu là dòng vồn ETF hỗ trợ.

MBS dự đoán, khả năng đà tăng của chỉ số VN-Index còn tiếp diễn trong phiên 29/3, thử thách ngưỡng cản 1.067 điểm. Do đó, nhịp rung lắc ở vùng cản này là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục hoặc mua thêm mã mới.

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cho rằng, thị trường đã hồi phục 6 phiên liên tiếp dù điểm số tăng từng phiên không lớn nhưng đủ giúp VN-Index quay trở lại kênh tăng giá ngắn hạn. Khối lượng giao dịch trong phiên trước đã được cải thiện tốt cho thấy động lượng tăng điểm của thị trường đang mạnh dần lên.

Xét về góc nhìn trung - dài hạn, biến động của VN-Index trong hơn 1 tháng qua gần như đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen, khối lượng giao dịch vẫn đang ở mức thấp. Các thông tin vĩ mô tốt xấu đan xen như: Lãi suất trong nước giảm nhưng thị trường trái phiếu vẫn chưa hết rủi ro, lãi suất trên thế giới vẫn ở mức cao, hệ thống ngân hàng ở Mỹ, Châu Âu có nhiều biến động phức tạp. Do đó, thị trường sẽ theo xu hướng tích lũy với biến động hẹp và ít rủi ro. Tuy nhiên, những nhịp hồi phục của chỉ số VN-Index sẽ không quá mạnh và khó vượt qua mức 1.150 điểm.

Với góc nhìn ngắn hạn, VN-Index đã trở lại kênh hồi phục ngắn hạn với động lực tăng tốt và duy trì xu hướng tăng ngắn hạn để hướng tới khu vực 1.150 điểm. Tuy nhiên chỉ số nhiều khả năng sẽ có những diễn biến giằng co khi tiến tới gần khu vực 1.060 điểm (vùng đỉnh gần nhất ngày 15/3/2023).

Nhà đầu tư không nên mua đuổi cổ phiếu ở các vùng giá cao mà nên giải ngân theo hướng tích lũy và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở dưới mức trung bình. Với các nhà đầu tư trung - dài hạn có thể tiếp tục giải ngân với mục tiêu nắm giữ, mục tiêu giải ngân nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Những phân tích, nhận định và khuyến nghị của công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, nhà đầu tư được khuyến cáo tự chịu trách nhiệm trước hành động mua bán cổ phiếu của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại