menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Chứng khoán ngày 27/3: Chỉ số VN-INdex tích lũy đi ngang trong biên độ hẹp?

Trong phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index đang hướng tới khu vực cân bằng để tích lũy trung hạn với biên độ hẹp và khối lượng giao dịch thấp.

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 27/3, các công ty chứng khoán đã đưa ra những góc nhìn phân tích, nhận định và dự đoán về khả năng chỉ số đại diện VN-Index có thể xảy ra để nhà đầu tư tham khảo.

Theo Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), trong tuần qua thị trường tăng điểm rất nhẹ và gần như đi ngang, kết tuần VN-Index tăng 1,65 điểm (+ 0,16%) với khối lượng tiếp tục thấp hơn tuần trước và thấp hơn bình quân 5 tuần vừa qua. Thị trường đang có xu hướng tích lũy, do đó VN-INdex chưa thể trở lại kênh tăng ngắn hạn trong bối cảnh thanh khoản toàn thị trường tiếp tục cạn kiệt dần.

Xét trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đang hướng tới khu vực cân bằng để tích lũy trung hạn với biên độ hẹp và khối lượng giao dịch thấp và khả năng hồi phục ngắn hạn hoặc tiếp tục đi ngang.

Với góc nhìn trung - dài hạn, xu hướng tích lũy cạn kiệt là xu hướng hợp lý trong giai đoạn hiện tại. Giai đoạn vận động trong biên độ hẹp với khối lượng thấp có thể tiếp tục kéo dài cho đến khi thị trường hình thành xu hướng tăng điểm mới.

Theo SHS, điểm tích cực của yếu tố vĩ mô là lãi suất của Việt nam đang có xu hướng giảm trong bối cảnh FED cũng đang đi đến giai đoạn cuối của tiến trình tăng lãi suất. Chính phủ cũng đang tích cực đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp và bất động sản. Tuy nhiên, những khó khăn về vĩ mô vẫn còn nhiều khi rủi ro và khó khăn của thị trường trái phiếu, bất động sản chưa thể giải quyết sớm, kinh tế toàn cầu vẫn đang trong tình trạng bấp bênh và đối diện với nguy cơ suy thoái do lạm phát cao và bất ổn trong lòng nước Mỹ và Âu châu do cuộc chiến Nga - Ukraina tiếp tục có xu hướng leo thang, hệ thống ngân hàng thương mai ở Mỹ và Thụy Sĩ đang đối diện nguy cơ mất khả năng thanh khoản... Do đó, trong bối cảnh tốt xấu đan xen như hiện tại, xu hướng tích lũy cũng là xu hương hợp lý đang diễn ra.

SHS cho rằng, thị trường trong ngắn hạn đang không có nhiều cơ hội giải ngân khi thị trường đang đi ngang với thanh khoản thấp. Tuy nhiên, thị trường tích lũy lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư trung, dài hạn khi các cổ phiếu tốt đã được chiết khấu về mức giá hấp dẫn sau giai đoạn giảm vừa qua. Nhà đầu tư trung, dài hạn có thể tiếp tục giải ngân dần tăng tỷ trọng nắm giữ để đón đầu giai đoạn tăng giá mới sau kỳ tích lũy này. Hướng giải ngân nên lựa chọn các cổ phiếu đầu ngành có nền tảng cơ bản tốt, các cố phiếu có tiềm năng tăng trưởng ổn định đang vận động trong trạng thái tích lũy hiện nay.

Chứng khoán ngày 27/3: Chỉ số VN-INdex tích lũy đi ngang trong biên độ hẹp?
Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 27/3, chỉ số VN-Index đang đóng cửa ở mốc 1.046,79 điểm

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định, trong phiên giao dịch trước đó, chỉ số VN-Index tăng điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Ngưỡng kháng cự mạnh quanh 1.05x đã cho phản ứng và khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Hiện tại, áp lực cung cầu vẫn đang khá cân bằng và cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của VN-Index tiếp tục hiện hữu.

"Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng giao dịch khi giá của các cổ phiếu mục tiêu về quanh ngưỡng hỗ trợ", KBSV khuyến nghị.

Trước phiên giao dịch đầu tuần mới, Chứng khoán Bản Việt (VCSC) dự báo VN-Index có thể sẽ thúc đẩy lực bán khiến chỉ số điều chỉnh để kiểm định lại vùng hỗ trợ này tại 1.045 điểm.

Đối với kịch bản tích cực nếu lực bán yếu trong nhịp điều chỉnh, lực mua được thúc đẩy từ hỗ trợ sẽ chiếm ưu thế trở lại và có thể giúp VN-Index tăng điểm sau đó để kiểm định kháng cự tiếp theo tại 1.050 điểm. Vượt qua mốc này, VN-Index sẽ kéo dài đà tăng lên vùng 1.065-1.070 điểm. Ngược lại, ở kịch bản xấu nếu lực bán chiếm ưu thế khiến VN-Index giảm xuống dưới hỗ trợ, đà hồi phục hiện tại của chỉ số sẽ bị thách thức.

Những phân tích, nhận định và khuyến nghị của các công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo, khuyến cáo nhà đầu tư tự chịu trách nhiệm trước quyết định mua bán cổ phiếu của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại