menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Chứng khoán ngày 18/11: Có rung lắc cũng không đáng lo

Thị trường được dự báo sẽ sớm gặp phải rung lăc khi hướng đến 970 điểm. Tuy nhiên, các quan điểm nhận định đưa ra đều vẫn thể hiện sự lạc quan.

Sẽ xuất hiện rung lắc (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index có khả năng sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh khi tiếp cận vùng kháng cự 980-990 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Diễn biến tích cực của thị trường thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ cho xu thế đi lên của thị trường. Mặt khác, nhà đầu tư cũng sẽ bắt đầu hướng sự chú ý nhiều hơn đến các thông tin về kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2020 của các doanh nghiệp niêm yết.

Kiểm nghiệm lại đỉnh 970 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Một phiên tăng điểm phản ánh tâm lý có sự đảo chiều nhanh chóng, điều mà các yếu tố cơ bản và kỹ thuật không thể theo kịp. Phiên tăng này cũng phủ nhận việc giảm ở phiên hôm qua chỉ do vấn đề kỹ thuật khi kiểm nghiệm lại đỉnh 970 điểm. Về kỹ thuật, xu hướng tăng điểm dài hạn vẫn được duy trì.

Vẫn còn chút dư địa tăng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Sau phiên tăng điểm hôm nay, chỉ số VN-Index có khả năng tiếp tục đà tăng. Tuy nhiên chỉ số hiện đã tiệm cận vùng kháng cự 970 điểm, khá gần vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm. Do đó, rủi ro đã gia tăng cho các giao dịch mua mới khi VN-Index vượt lên trên mốc 970 điểm.

Ngoài ra, NĐT cũng nên lưu ý vùng 990-1.000 điểm là vùng cản tâm lý mạnh nên lực bán khả năng sẽ gia tăng quyết liệt từ vùng này khiến chỉ số VN-Index sẽ điều chỉnh khá từ vùng kháng cự nói trên.

Tiếp tục khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Với diễn biến tăng điểm mạnh và khôi phục đà giảm điểm so với phiên hôm trước đã giúp cho đánh giá điểm số kỹ thuật của VN-Index tiếp tục duy trì ở mức khả quan với điểm số +7 điểm.

Thị trường trở nên hấp dẫn với nhà đầu tư (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường chứng khoán trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư kỳ vọng vào nhịp hồi phục kinh tế nhờ kết quả khả quan từ vắc xin COVID-19.

Khó trở lại xu hướng giảm (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI cho rằng nếu không có thông tin lớn nào bất ngờ xảy ra, rất khó để tìm được lý do có thể khiến thị trường quay lại với xu hướng giảm điểm. Trong một kháng cự tiếp theo – mốc 985 điểm sẽ sớm được thị trường kiểm chứng trong thời gian tới. Đây là cơ sở thuận lợi để nhà đầu tư có thể mở thêm vị thế mua mới và tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở những mã đang có lợi nhuận.

Thử thách lại 970 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức kháng cự 970 điểm. Đồng thời, dòng tiền vẫn duy trì ở mức cao và thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên Yuanta vẫn nghiêng về kịch bản chỉ số VN-Index có thể vượt được mức 970 điểm. Ngoài ra, dòng tiền vẫn đang lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu và chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng tích cực trong vùng lạc quan cho nên chúng tôi vẫn đánh giá rủi ro ở mức thấp.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại