menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Chứng khoán Mỹ đang giảm mạnh quá, CK Việt Nam có ảnh hưởng gì không?

VN-Index toàn dẫn sóng thế giới, VN giảm hơn 27 điểm rồi còn gì.

Nói vui vậy thôi, chứ để nói về TTCK Mỹ đêm qua từ chỗ DJ mấy hơn 500 điểm (tương đương 1,5%) đã hồi lên chỉ còn giảm 0,45%, tương tự với S&P500 mất gần 2% lên chỉ còn giảm 0,14%, NASDAQ còn từ đỏ sang xanh. Các chỉ số dường như đều chạm vào ngưỡng hỗ trợ mạnh sau 4,5 phiên giảm liên tiếp.

CÚ RÚT CHÂN THẦN THÁNH

Vậy điều gì làm nên cú chuyển mình trong phiên, cú rút chân thần thánh như vậy. Có một vài thông tin thế này

- Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tích tắc vượt mốc 1.8% vào sáng ngày thứ Hai

- Vào ngày 09/01, Goldman Sachs dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất 4 lần trong năm 2022, báo hiệu Phố Wall tăng kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ nỗ lực hơn nữa để kiềm chế lạm phát.

- Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có phiên điều trần vào ngày 11/01 trước một hội đồng Thượng viện

- Phiên điều trần về đề cử của Thống đốc Fed Lael Brainard cho vị trí phó Chủ tịch được ấn định vào ngày 13/01. Các phiên điều trần có thể cung cấp thông tin quan trọng về tương lai của chính sách tiền tệ.

- Chỉ số giá tiêu dùng CPI dự kiến công bố vào ngày 12/01 và được kỳ vọng tăng 7.1%, theo Dow Jones.

- Chỉ số giá sản xuất PPI dự kiến công bố vào ngày 13/01.

- Mùa báo cáo kết quả kinh doanh cũng bắt đầu trong tuần này, với các tập đoàn tài chính như JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo công bố báo cáo vào ngày 14/01.

Cũng may mắn thế nào, người anh Quách Mạnh Hào sáng nay cũng nó nhận định. Tôi trích dẫn lại để anh em có thể tham khảo thêm

Ts Quách Mạnh Hào cho biết về điều gì xảy ra ở Mỹ đêm qua?

- Các chỉ số chứng khoán Mỹ có cú bẻ lái đáng chú ý tối qua. Các chỉ số ban đầu giảm khá mạnh nhưng cuối giờ đều hồi phục lại, giảm ít hoặc thậm chí tăng nhẹ.

- Lo ngại về việc FED tăng lãi suất và lộ trình bình thường hóa chính sách hỗ trợ kinh tế được được đẩy nhanh – đã biết từ tuần trước - vẫn là tâm điểm vĩ mô.

- Lãi suất tăng thường không phải là bạn của nhóm cổ phiếu tăng trưởng - mà ranh giới giữa tăng trưởng và đầu cơ là rất gần. Vậy nên nhìn nhóm này có thể đánh giá được tâm lý.

- NASDAQ, có thể coi là đại diện cho nhóm tăng trưởng, gặp đường trung bình 200 ngày bật lên. Mẫu nến "đạp kéo" xuất hiện. Trong phân tích kỹ thuật, những cú giảm nhanh về vùng giá trị quan trọng thường là lý tưởng cho một điểm vào của chiến thuật mua khi giảm mạnh (buy on dip) ngắn hạn của các tay giao dịch hàng ngày.

- Giới đầu tư mua khi giảm mạnh đồng thời được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu 10 năm dừng tăng sau khi đạt hơn 1.8% - mức cao nhất kể từ khi đại dịch và tiền rẻ. Lợi suất sau đó giảm về 1.77%.

- Những dấu hiệu trên cho thấy tâm lý đầu tư tạm ổn sau lo ngại chính sách, chờ kết quả kinh doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả