menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Chứng khoán là cuộc chơi có vui có buồn, hãy tỉnh táo và nhìn về phía trước

Mở FB lên, tràn ngập tin "tắm máu", "sập sàn", "nát", ... Ok, fine! Mục đích bạn nói để làm gì? Vì lòng tốt, cảnh báo cho mọi người về khủng hoảng, đại dịch chăng? Xin lỗi, đứa trẻ con 5 tuổi, cũng biết hết cả rồi...

Tôi có người bạn, chơi CK cũng kỳ cựu. Ngay hồi đầu dịch, tôi cũng đưa ra quan điểm, TT chắc phải về 680, lúc đó hãy ra tay. Bạn tôi chỉ nghe 1 phần, bán hết ở 850, nhưng bắt đáy hơi sớm, 750. Tất nhiên hoàn toàn không vay, dùng TM. Tối ngày hôm qua, anh em mấy người có tụ họp. Người thì ý kiến thế này, ý cò thế kia. Thậm chí có anh còn bảo: "Em đã bảo anh rồi, nghe em thì không".

Bạn tôi bình tĩnh nói một câu: "Anh em này, tiền là của tôi, chứng cũng là của tôi. Biết là anh em tốt, đã cảnh báo, nhưng tôi ngu, không nghe theo. Bây giờ nếu chúng ta còn là anh em, thì nên nghĩ cách giúp tôi, nên làm gì tiếp. Chứ đừng sát muối hay hả hê nữa".

Trên mạng xã hội, đa phần là ảo. Bạn bè cũng là ảo, tấm lòng cũng là ảo, chỉ có mục đích là thật. Nói để thỏa mãn cá nhân, hả hê trên sự mất mát, đau khổ của người khác. Nói để đánh bóng tên tuổi.

Tôi có mua QCG lúc cũng tăng được một chập, tầm giá 7. Sau đó lên 10.2, tôi bán 1/2, lên 10.9 tôi bán nốt. Tất cả đều bán sớm, dù nghĩ chắc nó còn lên nữa, nhưng thôi, thời buổi này như vậy là hài lòng rồi. Chẳng may QCG gãy. Tôi là may mắn, chứ không hay ho gì cả. Tôi biết có những bạn còn "kẹp" lại, chưa kịp thoát. Nhưng thiết nghĩ, chả nên hả hê khi người ta thua. Làm vậy ác quá.

Cuộc đời rất dài, 30 chưa phải là Tết. Trong mất mát, hoạn nạn, vẫn nên cảm tạ mọi sự Chúa cho phép xảy ra. Và đặc biệt, không có gì là mãi như vậy. Sẽ có lúc bạn cười người, người sẽ cười ta. Hãy vui lên, tìm mọi cách để vượt qua.

Link nguồn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại