menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Văn Sơn

Chứng khoán hôm nay ngày 10/1: Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc kỹ thuật để cơ cấu danh mục

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/1, xu hướng giằng co có thể tiếp diễn, nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại vị thế.

Các công ty chứng khoán đã đưa ra những phân tích, nhận định về chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch ngày 10/1, đồng thời đưa ra những khuyến nghị để các nhà đầu tư tham khảo trước khi mua bán cổ phiếu.

Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Phú Hưng (PHS), trong phiên giao dịch trước đó, chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm trở lại với khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có phần thận trọng. Không những vậy, chỉ số đang vận động với các nến thân hẹp cho thấy chỉ số đang có sự lưỡng lự và giằng co nhất định.

Tuy nhiên, một số chỉ báo vẫn cho thấy xu hướng ngắn hạn vẫn nghiêng về hướng tích cực và chỉ số có thể đang giằng co nhằm tạo nền tích lũy củng cố cho xu hướng phục hồi được bền vững hơn. Chỉ số VN-Index có cơ hội hướng lên thử thách vùng tâm lý 1.100 điểm là vẫn còn.

PHS khuyến nghị, thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại vị thế lướt sóng, ưu tiên là các cổ phiếu có cơ bản tốt, dự báo kết quả kinh doanh Quý IV khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Còn theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương (Agriseco), nhà đầu tư nên chú ý việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố chỉ số CPI vào thứ năm (12/01), tin tức này sẽ ảnh hưởng tới xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Agriseco Research nhận định chỉ số sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ vùng 1.030 điểm để thu hút lực cầu tốt hơn. Đây sẽ là vùng giải ngân tăng tỷ trọng tiềm năng cho nhà đầu tư.

Nhóm cổ phiếu được ưu tiên thuộc về các doanh nghiệp được dự báo có kết quả kinh doanh Quý IV/2022 tăng trưởng tốt như: hàng không, thực phẩm đồ uống, ngân hàng quốc doanh, công nghệ và năng lượng.

Về phía quan điểm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Chứng khoán Shinhan Việt Nam, thanh khoản thị trường sụt giảm trở lại cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư. Các chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu trung hòa và xu hướng giằng co có thể sẽ tiếp diễn. Do đó, chiến lược đầu tư phù hợp trong thời điểm này vẫn ưu tiên là nắm giữ, chỉ nên gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số bứt phá qua được kháng cự quanh ngưỡng 1.080 điểm

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,177.40

-12.82 (-1.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại