menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Chứng khoán chờ sự bứt phá ở mùa báo cáo tài chính bán niên

Chỉ số VN-Index được một số chuyên gia đánh giá có thể không biến động quá nhiều trong tuần mới.

Thị trường chứng khoán đã trụ khá vững vàng sau hai phiên đáo hạn phái sinh và cơ cấu quỹ ETF trong tuần vừa qua cho thấy, dòng tiền nâng đỡ thị trường khá tốt.

VN-Index trong tuần qua giằng co mạnh dưới ngưỡng 1.290 điểm, cùng với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành. Thanh khoản duy trì xu hướng tăng trên nền cao của tuần liền trước, xoay quanh mức 24.000 tỉ đồng/phiên. Tuy vậy, kết hợp với diễn biến giằng co tại ngưỡng kháng cự, mức thanh khoản này vẫn cho thấy tâm lý phân vân của thị trường.

Ở góc nhìn tích cực, VN-Index thoái lui trước ngưỡng cản 1.300 điểm trước áp lực chốt lời đồng loạt trên diện rộng, nhưng thanh khoản trung bình trên toàn thị trường gia tăng thể hiện lực cầu duy trì ổn định, hấp thụ được áp lực bán ra.

Mặc dù chỉ số chung không có nhiều biến động, nhưng sự phân hóa lại khá cao giữa các nhóm ngành. Trong khi đó, với diễn biến trong tuần qua có thể nhận thấy vùng hỗ trợ mạnh bên dưới hiện tại quanh ngưỡng 1.255 điểm, tuy nhiên khả năng thị trường chứng khoán rơi về ngưỡng này khá thấp và trong kịch bản nếu có rung lắc vì vùng tích lũy thị trường có thể nằm quanh 1.270 điểm - nơi lực mua sẽ gia tăng mạnh mẽ bất chấp lực bán ròng khối ngoại liên tục trong mấy tháng qua.

Tuần tới, thị trường chưa có nhiều thông tin mới hấp dẫn, tuy nhiên nhà đầu tư đã hướng đến mùa báo cáo bán niên, vì vậy khả năng dòng tiền sẽ gia tăng tích lũy ở một số dòng cổ phiếu đặc biệt. Chỉ số VN-Index được một số chuyên gia đánh giá có thể không biến động quá nhiều, nhưng xu hướng chung sẽ tích cực hơn tuần trước đó.

Công ty Chứng khoán Kafi đưa ra quan điểm, với diễn biến hiện tại, có thể nhận định VN-Index đang tạo nền tích lũy trong vùng giá 1.270 - 1.285 điểm. Áp lực chủ yếu đến từ việc khối ngoại bán ròng tuần thứ 6 liên tiếp, với giá trị bán ròng gia tăng. Do đó, một nhịp tích lũy nữa tại nền giá hỗ trợ là cần thiết để VN-Index mở ra cơ hội kiểm nghiệm ngưỡng 1.300 điểm trong thời gian còn lại của tháng 6.

Trong giai đoạn tích lũy hiện tại, chiến lược ưu tiên nắm giữ cổ phiếu đang có lợi nhuận dương để chờ vượt cản mạnh đang được ưu tiên. Mặt khác, nhà đầu tư có thể chú ý thêm các cổ phiếu bluechips được kỳ vọng sẽ có kết quả kinh doanh quý II/2024 khả quan trong các ngành như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, điện, nhằm tận dụng nhịp điều chỉnh kỹ thuật của thị trường chung.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán VietCap đưa ra khuyến nghị cho nhà đầu tư về chiến lược hiện nay, do thị trường vẫn tiếp tục đi ngang và phân hóa giữa các nhóm ngành và cổ phiếu nên cần quan sát kỹ dòng tiền.

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, việc lướt sóng cũng khó khăn hơn trước do cổ phiếu tốt, dòng tiền mạnh thì vẫn tăng, không có nhịp điều chỉnh để vào; còn các cổ phiếu giá chưa tăng thì vẫn lình xình.

Một lưu ý nữa là hạn chế margin thời điểm này. Còn đối với nhà đầu tư dài hạn hơn thì vẫn giữ những cổ phiếu tốt, có tiềm năng như trên, chờ cơ hội để tái cơ cấu danh mục chuyển cổ phiếu yếu sang cổ phiếu tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả