menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Huyền

Chứng khoán chờ đợi sự bùng nổ

Thị trường chứng khoán đang tích lũy cho cơ hội chinh phục 1.300 điểm.

Khi xu hướng tăng điểm của chứng khoán vẫn đang được bảo lưu và lực cầu chủ động bắt đáy nâng đỡ cho chỉ số, VN-Index sẽ có cơ hội sớm vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 điểm.

Chỉ số VN-Index tiếp tục giữ được đà tăng trong phiên đầu tuần, nhưng vẫn gặp khó khi tiếp cận gần khu vực vùng 1.300 điểm.

Thanh khoản có cải thiện so với phiên trước cho thấy, dòng tiền đang tích cực tham gia trên thị trường.

Dù chưa có sự bứt phá mới, nhưng vẫn ghi nhận trạng thái vận động của thị trường đang được củng cố bởi tâm lý giao dịch ổn định dần trước các chuyển biến “dễ thở” hơn từ các yếu tố vĩ mô.

Điển hình như dữ liệu kinh tế vĩ mô tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2024 tiếp tục ghi nhận có nhiều cải thiện tích cực và tiếp tục củng cố cho triển vọng hồi phục.

Giá vàng trong nước hạ nhiệt nhanh sau những biện pháp bình ổn mới của Ngân hàng Nhà nước trong tuần qua, tỉ giá ổn định dần trong khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất trên toàn cầu đang lớn dần.

Kênh đầu tư chứng khoán có thể sẽ có sự cải thiện về tính hấp dẫn nhờ bối cảnh dịch chuyển mới của các kênh đầu tư đang cạnh tranh trực tiếp như vàng, ngoại tệ, bất động sản, thậm chí là kênh gửi tiết kiệm.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, vận động của VN-Index dù không xảy ra sự bứt phá nào đáng kể trong tuần qua, nhưng nền hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.250 - 1.265 điểm đang được củng cố tích cực.

Áp lực bán dù có xuất hiện, nhưng được đánh giá là không mạnh, đồng thời nhu cầu tham gia bắt đáy tại vùng giá thấp vẫn được ghi nhận và tạo điều kiện cho các vị thế bán lựa chọn bán ở vùng giá cao, thay vì bán bằng mọi giá.

Theo đó, vùng cản mạnh quanh 1.300 điểm vẫn là tâm điểm cần vượt qua trong thời gian tới để có thể “kích nổ” sự bứt phá mới cho thị trường để tiến tới các mốc cao hơn và xa hơn.

Theo nhận định từ phía các chuyên gia của Công ty chứng khoán HSC, sau nhiều lần tiệm cận vùng kháng cự quanh 1.300 điểm, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn giữ vị trí số 1 về khả năng thu hút dòng tiền trong ngắn hạn.

Các giao dịch mua bán ngắn hạn hiện vẫn đang được ưu tiên vào hiệu suất đầu tư hơn là quan tâm đến xu thế thị trường chung. Dòng tiền vẫn liên tục luân chuyển giữa các nhóm ngành trong nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Vậy nên, các giao dịch lướt sóng ngắn hạn vẫn đang tận dụng tối đa khả năng lướt sóng để tối ưu hóa lợi nhuận trong bối cảnh thị trường đi ngang hiện tại. Các dấu hiệu bán tháo hay hoảng loạn trong tâm lý thị trường cũng chưa hề xuất hiện, vậy nên, sóng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì.

Các nhóm cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, vẫn đang ở trong trạng thái vận động chưa rõ xu hướng, đều đem lại những tín hiệu chờ đợi và sẵn sàng cho một sự bùng nổ khi được kích hoạt. Theo đó, với những tín hiệu từ nhóm này trong thời gian tới luôn là những ngòi nổ quan trọng giúp kích hoạt sự bứt phá và đồng thuận cả về đà tăng lẫn thanh khoản cho thị trường.

Riêng đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, TS Nguyễn Duy Phương, Giám đốc đầu tư DG Capital nhận định, với việc kết quả kinh doanh quý I/2024 có sự phân hóa rõ nét và không ít ngân hàng lợi nhuận sụt giảm, cơ hội trong nhóm cổ phiếu “vua” được đánh giá chỉ ở những ngân hàng có câu chuyện riêng, dù định giá của nhóm ngành này nhìn chung vẫn thấp.

Đây được cho là động lực tạo ra cú huých lớn đối với vận động của chỉ số VN-Index và cơ hội vượt kháng cự 1.300 điểm của chỉ số được coi chỉ là vấn đề thời gian. Trước khi thị trường bứt phá và bước vào nhịp tăng mới, các giao dịch ngắn hạn vẫn hưởng lợi với chiến lược bám sóng Midcap và sự luân chuyển dòng tiền tại các sóng ngành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,255.21

-1.35 (-0.11%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả