menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Chứng khoán châu Âu tăng với cổ phiếu dầu khí và tiện ích thiết yếu tăng mạnh

Cổ phiếu châu Âu tăng hôm thứ Hai khi các cổ phiếu dầu khí được hỗ trợ bởi giá dầu thô tăng cao hơn và các cuộc đàm phán sáp nhập tại các công ty tiện ích thiết yếu lớn của Pháp cho thấy ngành này hoạt động tốt hơn các công ty cùng ngành trong khu vực.

Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu (STOXX) tăng 0,5%, tăng thêm trên mức tăng nhẹ so với tuần trước trong bối cảnh lạc quan về phương pháp điều trị COVID-19. Kỳ nghỉ lễ của thị trường Anh dường như có khả năng giữ cho khối lượng giao dịch giảm trong ngày.

STOXX 600 đã được thiết lập để tăng thêm gần 4% cho tháng 8. Tuy nhiên, nó vẫn còn cách xa mức cao nhất trước đại dịch khi dữ liệu kinh tế không quá tích cực và đợt lây nhiễm COVID-19 mới đưa chỉ số này vào phạm vi giao dịch khoảng 30 điểm kể từ tháng 6 . Suez (PA: SEVI) đứng đầu STOXX 600 sau khi Veolia (PA: VIE) đã đề nghị mua 29,9% cổ phần của công ty nước và chất thải của Pháp từ công ty khí đốt và điện Engie (PA: ENGIE) với giá 2,9 tỷ Euro.

Suez tăng gần 20% và được thiết lập cho ngày tốt nhất từ ​​trước đến nay, trong khi Veolia và Engie lần lượt tăng khoảng 3,6% và 6%. Lợi nhuận của họ đã thúc đẩy mức tăng hơn 1% trong lĩnh vực tiện ích của châu Âu (SX6P), vượt xa các công ty cùng ngành trong khu vực.

Cổ phiếu dầu khí (SXEP) tăng hơn 1% do hy vọng có thêm các biện pháp kích thích toàn cầu và nhu cầu của Trung Quốc phục hồi đã hỗ trợ giá dầu thô.

Dữ liệu chính thức cho thấy hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đã mở rộng với tốc độ nhanh hơn nhiều vào tháng 8, khi nhu cầu trên toàn nền kinh tế tiếp tục phục hồi sau sự sụt giảm do coronavirus gây ra.

Các ngành nhạy cảm với Trung Quốc như ô tô (SXAP) và khai thác tài nguyên (SXPP) cũng tăng. Cả hai ngành đều phụ thuộc Trung Quốc về chuỗi cung ứng và cũng là một thị trường chính.

Hy vọng về các biện pháp thích ứng hơn của các ngân hàng trung ương lớn, phù hợp với lập trường của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào tuần trước, cũng hỗ trợ triển vọng cổ phiếu.

Mark Haefele, Giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management, cho biết: “Chúng tôi thấy động thái trong chính sách của Fed là xác nhận một sự thay đổi quan trọng cũng có thể gây áp lực lên các ngân hàng trung ương khác - chẳng hạn như Ngân hàng Trung ương Châu Âu - để chịu đựng mức lạm phát cao hơn”.

Chứng khoán Đức (GDAXI) tăng khoảng 0,6%, trước khi dữ liệu lạm phát sơ bộ của tháng 8 sẽ được công bố vào cuối ngày. Chỉ số lạm phát của khối EU cũng sẽ được công bố vào cuối tuần và dự kiến ​​sẽ thấp hơn nhiều so với tỷ lệ mục tiêu của ECB.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả