menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Chứng khoán châu Âu tăng điểm với thông tin tích cực về cuộc đàm phán Mỹ-Trung

Thị trường chứng khoán châu Âu tăng cao hơn vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi dữ liệu tăng trưởng của Đức cũng như những bình luận tích cực sau cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Vào lúc 3:40 AM ET (0740 GMT), chỉ số DAX tại Đức tăng 0,7%, trước đó chỉ số này đã đạt mức cao mới trong tháng, CAC 40 ở Pháp tăng 0,6% và chỉ số FTSE của Vương quốc Anh đã tăng 0,9%.

Tăng trưởng kinh tế của Đức đã giảm kỷ lục 9,7% trong quý 2 năm 2020 ở đỉnh điểm của đại dịch Covid-19, các số liệu kinh tế mới nhất cho thấy hôm thứ Ba, một sự cải thiện so với dữ liệu công bố lần đầu cho thấy sự sụt giảm là 10,1%.

Nhà phân tích Cartsen Brzeski tại ING cho biết: “Chi tiết của báo cáo GDP quý 2 cho thấy mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng ở mọi khía cạnh”. “Nhưng điều tốt là bây giờ những thứ tồi tệ nhất cuối cùng đã ở lại phía sau”

Tiến triển tích cực sẽ có thể được phản ánh trong chỉ số môi trường kinh doanh tháng 8 của viện Ifo, sẽ được phát hành lúc 4 AM ET (0800 GMT).

Cũng hỗ trợ thị trường là các báo cáo rằng các quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ và Trung Quốc đã tổ chức các cuộc đàm phán mang tính xây dựng nhằm giải quyết các mối quan ngại xung quanh thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng đã có “đối thoại mang tính xây dựng”, trong khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ tuyên bố rằng “cả hai bên đều thấy có sự tiến bộ”. Dữ liệu cho thấy rằng Trung Quốc chỉ mua một phần nhỏ so với những gì họ đã cam kết trong thỏa thuận hồi tháng 1, phần lớn là do đại dịch đã làm giảm mạnh nhu cầu nhập khẩu dầu và khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

“Điều này phù hợp với kỳ vọng của thị trường về việc thỏa thuận Giai đoạn 1 sẽ ổn định và có khả năng được giữ vững, ngay cả khi căng thẳng Mỹ-Trung bùng lên theo các khía cạnh phi thương mại - công nghệ, tiếp cận vốn, địa chính trị”, Reuters dẫn một nghiên cứu của các nhà phân tích tại Citigroup (NYSE: C).

Về các công ty, cổ phiếu Aveva (LON: AVV) tăng 1,6% sau khi công ty công nghệ thông tin cho biết họ mua OSIsoft với giá 5 tỷ Đô la trong một thỏa thuận chủ yếu bằng tiền mặt để mở rộng vị thế của mình trong lĩnh vực phần mềm.

SAS (HN:SAS) (ST: SAS) tăng 7,7% sau khi hãng hàng không có trụ sở tại Stockholm cho biết họ đã ký khoản tín dụng 3,3 tỷ Kronor Thụy Điển (375,3 triệu USD) sau khi báo lỗ ròng trong quý thứ ba của năm tài chính 2020 do đại dịch coronavirus.

Giá dầu biến động trái chiều hôm thứ Ba, với sự gián đoạn hoạt động sản xuất ở Vịnh Mexico và tại các nhà máy lọc dầu trên bờ biển. Bão nhiệt đới Marco đã được Trung tâm Bão Quốc gia hạ cấp thành áp thấp qua đêm, nhưng Laura đã được nâng cấp thành bão, dự kiến sẽ đổ bộ vào thứ Năm.

Ước tính của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ về kho dự trữ dầu thô tuần trước sẽ được công bố trong ngày hôm nay.

Dầu thô WTI giao sau giảm 0,2% ở mức 42,53 Đô la / thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent tăng 0,1% lên 45,69 Đô la.

Ở những nơi khác, vàng tương lai tăng 0,1% lên 1.940,20 USD/oz, trong khi EUR/USD giao dịch cao hơn 0,3% ở mức 1,1820.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại