menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Chứng khoán châu Âu tăng điểm, các công ty báo cáo thu nhập tích cực

Thị trường chứng khoán châu Âu tăng cao hơn vào thứ Năm, thoát khỏi mức thua lỗ mạnh vào thứ Tư, nhờ một số tin tức tích cực về doanh nghiệp và trước cuộc họp mới nhất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Vào lúc 3:35 AM ET (0835 GMT), DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,4%, CAC 40 ở Pháp tăng 0,1%, trong khi chỉ số FTSE tăng 0,1%.

Việc công bố các biện pháp mạnh hơn để chống lại Covid-19: Pháp đóng cửa tất cả các doanh nghiệp không thiết yếu và Đức đóng cửa ngành khách sạn trong một tháng, đã tác động mạnh đến thị trường chứng khoán châu Âu vào thứ Tư, với DAX đóng cửa thấp hơn 4,2%.

Nhưng những tin tức tích cực về thu nhập của các công ty đã giúp ổn định thị trường vào thứ Năm.

Cổ phiếu của Royal Dutch Shell (LON: RDSa) tăng 3,3% sau khi công ty dầu khí báo cáo lợi nhuận lớn hơn mong đợi trong quý thứ ba và tăng cổ tức, chỉ sáu tháng sau khi giảm lần đầu tiên kể từ chiến tranh thế giới thứ hai.

Cổ phiếu của Lloyds (LON: LLOY) tăng 2% sau khi ngân hàng Vương quốc Anh vượt qua kỳ vọng lợi nhuận quý thứ ba.

Cổ phiếu của Volkswagen (DE: VOWG_p) tăng 1,9% sau khi nhà sản xuất xe hơi của Đức có lãi trở lại trong quý thứ ba, nhờ vào nhu cầu xe hơi sang trọng của người Trung Quốc tăng cao, trong khi Anheuser Busch Inbev (BR: ABI ) tăng 2,7% khi nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới báo cáo thu nhập ấn tượng nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở Mỹ và Brazil.

Tuy nhiên, cổ phiếu Nokia (NYSE: NOK) giảm hơn 12% sau khi nhà sản xuất thiết bị mạng viễn thông Phần Lan báo cáo lợi nhuận quý thứ ba đáng thất vọng, lần báo cáo đầu tiên dưới thời Giám đốc điều hành mới, Pekka Lundmark.

Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu để tìm thêm thông tin định hướng.

“ECB đang tiến gần tới việc có nhiều hành động hơn, nhưng còn quá sớm để làm như vậy trong tháng này. Trong khi chúng tôi tìm kiếm một xu hướng ôn hòa và gợi ý về việc mua nhiều tài sản hơn, điều này sẽ không khiến thị trường mất cảnh giác”, các nhà phân tích tại ING cho biết trong một ghi chú nghiên cứu.

Thị trường cũng quan tâm đến dữ liệu GDP của Mỹ trong quý thứ ba, cũng như báo cáo thu nhập của công ty công nghệ khổng lồ Alphabet (NASDAQ: GOOGL), Amazon (NASDAQ: AMZN), Apple (NASDAQ : AAPL) và Facebook (NASDAQ: FB).

Giá dầu giảm hôm thứ Năm, khi các nhà đầu tư lo lắng trở lại về triển vọng nhu cầu toàn cầu sau khi các biện pháp hạn chế mới được áp đặt tại châu Âu, sau khi cơn bão Zeta đổ bộ vào bờ biển Louisiana và suy yếu.

Ngoài ra, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ công bố dữ liệu kho dự trữ tăng 4,3 triệu thùng trong tuần trước, làm tăng thêm lo lắng về khả năng dư thừa nguồn cung.

Dầu thô WTI giao sau của Mỹ giao dịch thấp hơn 0,8% ở mức 37,10 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế giảm 0,7% ở mức 39,36 USD. Cả hai hợp đồng đều giảm khoảng 5% vào thứ Tư.

Ở những nơi khác, vàng tương lai không đổi ở mức 1.879,20 USD / oz, trong khi EUR/USD giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 1,1733.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại