menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Chứng khoán châu Âu tăng, báo cáo ngân sách của Anh thu hút sự quan tâm

Thị trường chứng khoán châu Âu tăng trong phiên giao dịch hôm nay, do lạc quan rằng chương trình tiêm chủng toàn cầu sẽ dẫn đến sự phục hồi kinh tế nhanh chóng, trong khi thị trường chuyển sang quan tâm báo cáo ngân sách hàng năm của Vương quốc Anh.

Lúc 3:45 AM ET (08:45 GMT), chỉ số DAX của Đức giao dịch tăng 0,9%, chỉ số CAC 40 ở Pháp tăng 0,8% và chỉ số FTSE ở Anh tăng 1,2%.

Châu Âu đã bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, niềm tin đang gia tăng rằng nửa cuối năm sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi các nền kinh tế trong khu vực mở cửa trở lại, ngay cả khi nhiều nước châu Âu tương đối chậm chạp trong việc triển khai các chương trình tiêm chủng.

Liên minh châu Âu đặt mục tiêu tăng năng lực sản xuất vắc-xin của khu vực lên 2-3 tỷ liều mỗi năm vào cuối năm 2021.

Nước Anh đã chứng kiến số người chết vì Covid-19 lớn nhất ở châu Âu và các biện pháp hạn chế được đưa ra để chống lại virus đã khiến nền kinh tế nước này bị thu hẹp 10% vào năm ngoái, mức sụt giảm tồi tệ nhất trong ba thế kỷ.

Trong bối cảnh đó, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đã được giao nhiệm vụ đưa nước Anh vượt qua giai đoạn cuối cùng áp dụng các biện pháp hạn chế ở nước này, đồng thời tránh bất kỳ thiệt hại gia tăng nào đối với tài chính công. Ông sẽ công bố kế hoạch về cách thực hiện trong một báo cáo ngân sách vào cuối ngày thứ Tư

Ở những nơi khác, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đã tăng với tốc độ chậm nhất trong mười tháng vào tháng Hai, sau đợt bùng phát Covid vào đầu năm nay. Ngược lại, Ấn Độ tăng trưởng nhanh nhất trong một năm.

Dữ liệu PMI khu vực dịch vụ của hầu hết các nước châu Âu dự kiến sẽ được công bố sau phiên họp, và cũng dự kiến sẽ bị giảm do các biện pháp hạn chế hiện đang được áp dụng trên toàn châu lục.

Về thông tin các doanh nghiệp, cổ phiếu Stellantis (MI:STLA) tăng 2% sau khi nhà sản xuất ô tô này thông qua quyết định hợp nhất của Fiat Chrysler và PSA Group, cho biết họ đang đặt mục tiêu đạt tỷ suất lợi nhuận 5,5% -7,5% trong năm nay.

Cổ phiếu hang bảo hiểm Hiscox (LON:HSX) của Anh sụt giảm hơn 12% khi công bố khoản lỗ lớn trong năm 2020 và tiếp tục giữ cổ tức.

Giá dầu tăng cao hơn vào thứ Tư, bất chấp thông tin lượng hàng tồn kho của Hoa Kỳ tăng mạnh, trong bối cảnh lạc quan thận trọng về nhu cầu trở lại khi các chương trình tiêm chủng toàn cầu tăng lên

Thứ Năm, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, (OPEC +), họp lại với nhau để thảo luận về nguồn cung toàn cầu. Thị trường kỳ vọng OPEC+ sẽ tăng sản lượng, có thể khoảng 1,5 triệu thùng mỗi ngày, do giá tăng gần đây và triển vọng thị trường dầu nói chung là tích cực.

Dữ liệu chính thức từ EIA – Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào cuối phiên hôm nay.

Hợp đồng Dầu thô tương lai của Mỹ tăng 0,2% lên mức $59,84/thùng, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô Brent tăng 0,1% lên $62,78.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại