menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Chứng khoán châu Âu giảm với nghi ngờ về kết quả cuộc họp thượng đỉnh

Thị trường chứng khoán châu Âu suy yếu hôm thứ Hai, trong bối cảnh thất vọng trước các dấu hiệu cho thấy các nhà lãnh đạo khu vực vẫn đang bất đồng về thỏa thuận lập quỹ phục hồi EU, một đề xuất đột phá của EU.

Vào lúc 4:05 AM ET (0805 GMT), DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,4%, CAC 40 tại Pháp giảm 0,6% và chỉ số FTSE của U.K. giảm 0,8%.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu vẫn bế tắc sau ba ngày đàm phán về kế hoạch hồi sinh các nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch Covid-19, không thể đồng ý về cách cấu trúc 750 tỷ Euro (860 tỷ USD) được đề xuất và những điều kiện cần đặt ra trên các quốc gia - chủ yếu từ vành đai Địa Trung Hải - sẽ được hưởng lợi từ quỹ.

5 chính phủ thuộc Liên minh châu Âu - Áo, Hà Lan, Phần Lan, Đan Mạch và Thụy Điển - đã trì hoãn việc đàm phán về thỏa thuận khởi động lại nền kinh tế khối.

Tuy nhiên, Bloomberg vẫn đưa tin rằng bốn chính phủ này hiện đang hài lòng với 390 tỷ Euro của quỹ được đưa ra dưới dạng các khoản tài trợ, chứ không phải 500 tỷ Euro như dự kiến ban đầu, phần còn lại là các khoản vay lãi suất thấp. Điều này có thể dẫn đến một thỏa thuận được ký ngay sau chiều nay.

Cổ phiếu Koninklijke Philips (AS: PHG) đã tăng 3,7% sau khi công ty công nghệ y tế của Hà Lan đưa ra một bản cập nhật tích cực, dự kiến ​​doanh số sẽ tăng trưởng trở lại trong nửa cuối năm nay.

Cổ phiếu của Intesa Sanpaolo (MI: ISP) không thay đổi sau khi ngân hàng Ý tăng lời đề nghị mua lại đối thủ nhỏ hơn Unione di Banche Italiane (MI: UBI), thêm một phần tiền mặt vào lời đề nghị mua lại toàn bộ đã được đưa ra từ trước. Cổ phiếu UBI Banca tăng 12%.

Cổ phiếu Julius Baer (SIX: BAER) đã giảm 3,3% mặc dù lợi nhuận ròng tăng mạnh trong sáu tháng đầu năm, do tài sản thuộc quyền quản lý giảm mặc dù có dòng tiền ròng trong giai đoạn này.

Cổ phiếu Synairgen (LON: SYNG) có trụ sở tại U.K. tăng gấp ba lần sau khi kết quả sơ bộ cho thấy phương pháp điều trị mới cho Covid-19 đã giảm đáng kể số lượng bệnh nhân cần được chăm sóc đặc biệt. Một bản cập nhật về thuốc thử nghiệm của Đại học Oxford đang được phát triển với sự hợp tác của AstraZeneca (LON: AZN) sẽ ra mắt vào thứ Hai tuần sau.

Giá dầu giảm hôm thứ Hai khi số các trường hợp nhiễm coronavirus tăng trên toàn cầu, tiếp tục ảnh hưởng đến sự phục hồi của nhu cầu nhiên liệu. Trong khi nhu cầu về xăng đã phục hồi từ mức giảm kỷ lục vào tháng 4 sau khi các quốc gia trên thế giới áp dụng các biện pháp phong tỏa, lượng xăng sử dụng vẫn đang ở dưới mức trước đại dịch.

Ngoài ra, tuần trước, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh của họ, được gọi là OPEC +, đã đồng ý nới lỏng các biện pháp cắt giảm sản lượng dầu từ tháng Tám.

Vào lúc 4:05 AM ET, hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Mỹ giảm 1%, ở mức 40,34 USD / thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent giảm 1% xuống còn 42,72 USD.

Ở những nơi khác, giá vàng tương lai không đổi ở mức 1.810 USD / oz, trong khi tỷ giá EUR/USD giao dịch ở mức 1,1448, tăng 0,2% trong ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại