menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Chứng khoán Châu Âu giảm về mức thấp hơn, khởi động mùa thu nhập

Thị trường chứng khoán châu Âu giảm điểm vào thứ Hai, chờ đợi xu hướng khác sau khi đạt mức cao kỷ lục trước khi bắt đầu mùa thu nhập của Hoa Kỳ cũng như một lượng lớn dữ liệu kinh tế quan trọng.

Vào lúc 3:40 sáng ET (08:40 GMT), chỉ số DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,1%, chỉ số CAC 40 ở Pháp giảm 0,1%, chỉ số FTSE của Vương quốc Anh 100 giảm 0,6% và chỉ số STOXX 600 trên diện rộng giảm 0,3%

Cả hai chỉ số DAX và STOXX 600 đều đạt mức cao nhất mọi thời đại trong những tuần gần đây khi sự phục hồi kinh tế toàn cầu từ Covid-19 tiếp tục tăng nhanh. Trong khi đó, CAC 40 đang ở mức cao nhất trong 20 năm.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào Chủ nhật – nền kinh tế Hoa Kỳ - nền kinh tế lớn nhất thế giới, đang ở “điểm uốn”, với sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn và tuyển dụng cũng đang rất tích cực nhờ vào việc triển khai vắc-xin và hỗ trợ chính sách mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự bùng phát của virus vẫn là một nguy cơ nghiêm trọng, Powell nói thêm. Các ca nhiễm coronavirus ở Mỹ đã chạm được mức thấp nhất trong gần một tháng trước và lại tăng trở lại kể từ mức đó.

Ấn Độ đã báo cáo số lượng ca nhiễm Covid-19 kỷ lục, vượt qua Brazil trở thành quốc gia bị ảnh hưởng nặng thứ hai trên toàn cầu bởi coronavirus. Tin tức ở châu Âu hứa hẹn hơn khi các vườn bia, nhà hàng phục vụ ăn uống ngoài trời và các tiệm làm tóc sẽ mở cửa trở lại tại Anh vào thứ Hai – lần đầu tiên sau gần bốn tháng.

Phố Wall bắt đầu vào mùa thu nhập quý đầu tiên của mình trong tuần này, với các gã khổng lồ ngân hàng Goldman Sachs (NYSE: GS), JPMorgan (NYSE: JPM) và Wells Fargo (NYSE: { {7992 | WFC}}) được lên lịch báo cáo vào Thứ Tư.

Các nhà đầu tư sẽ xem xét liệu các công ty có thể đưa ra các lý giải hợp lý cho mức định giá cao ngất trời của họ hay không. Dữ liệu từ Refinitiv chỉ ra các công ty S&P 500 ghi nhận lợi nhuận tăng 25% so với một năm trước đó, đây sẽ là hiệu suất mạnh nhất trong quý kể từ năm 2018.

Trở lại châu Âu, cổ phiếu của Suez (PA: SEVI) tăng 7,4% và cổ phiếu của Veolia Environnement (OTC: VEOEY) tăng 6,3% sau khi các đối thủ của Pháp thông báo họ đã đồng ý một thỏa thuận về nguyên tắc để hợp nhất, với việc Veolia tăng đề nghị của mình lên khoảng 14% so với mức ban đầu.

Gắn bó với M&A, cổ phiếu của tập đoàn chẩn đoán Ý DiaSorin (MI: DIAS) đã tăng 7,1% sau khi cho biết họ sẽ mua lại Luminex có trụ sở tại Hoa Kỳ (NASDAQ: LMNX) với giá 1,8 tỷ đô la – thỏa thuận tiền mặt sẽ củng cố đáng kể vị thế của công ty Ý trên thị trường Mỹ.

Về mặt dữ liệu, các số liệu về doanh số bán lẻ của khu vực đồng euro cho tháng 2 sẽ được tính vào cuối ngày thứ Hai, khi bắt đầu tuần mới, bao gồm chỉ báo tâm lý kinh tế ZEW của Đức và GDP quý đầu tiên của Vương quốc Anh.

Lạm phát và doanh số bán lẻ trong tháng 3 của Hoa Kỳ cũng tăng mạnh, bên cạnh đó sẽ có một loạt dữ liệu Trung Quốc được công bố trong suốt tuần, với đỉnh điểm là con số GDP trong quý đầu tiên được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu.

Giá dầu giảm hôm thứ Hai, với các cuộc đàm phán giữa Iran và các cường quốc thế giới về việc khôi phục một thỏa thuận hạt nhân năm 2015 sẽ tiếp tục trong tuần này. Những cuộc thảo luận này có thể dẫn đến việc các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ một lần nữa được phép cung cấp dầu thô cho thị trường toàn cầu.

Dầu thô Hoa Kỳ giao sau giảm 0,9% ở mức 58,80 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent giảm 0,8% xuống 62,48 USD. Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 9% so với tháng trước.

Hợp đồng vàng tương lai giảm 0,3% xuống 1.739,20 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,2% ở mức 1,1874.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại