menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Chứng khoán châu Âu giảm điểm, bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phong tỏa và bầu cử

Thị trường chứng khoán châu Âu phần lớn suy yếu vào thứ Hai do tin tức về các đợt phong tỏa mới trong khu vực và sự không chắc chắn về cuộc bầu cử ở Mỹ, làm lu mờ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ Trung Quốc.

Vào lúc 4:40 AM ET (0840 GMT), DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,1%, CAC 40 ở Pháp giảm 0,2%, trong khi chỉ số FTSE giảm 0,1%.

Vương quốc Anh đã trở thành quốc gia châu Âu mới nhất tái gia hạn các biện pháp phong tỏa vào cuối tuần qua, thiết lập chính sách lưu trú tại nhà trong vòng một tháng cho toàn bộ nước Anh, bắt đầu từ thứ Năm, ngoại trừ trường học, trường đại học và các cửa hàng thiết yếu, vì số lượng người nhiễm Covid- 19 vượt qua một triệu người.

Đức và Pháp đã áp đặt lệnh phong tỏa một phần vào tuần trước, khi các nhà lãnh đạo châu Âu tuyệt vọng tìm cách ngăn chặn sự gia tăng của virus trước kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Tuy nhiên, những biện pháp mới này có nguy cơ đưa nền kinh tế của khu vực trở lại suy thoái ngay khi sự phục hồi đang nhen nhóm. Do đó, chỉ số PMI sản xuất cuối cùng của Eurozone công bố lúc 4 AM ET (0900 GMT) có thể là mức cao nhất tạm thời trong chu kỳ hiện tại.

Có một số tin tốt hôm thứ Hai, với dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy hoạt động của nhà máy được mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong một thập kỷ. Chỉ số nhà quản lý mua hàng ngành sản xuất của Caixin cho tháng 10 đã tăng lên 53,6, khi nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới phục hồi mạnh mẽ sau sự suy thoái do virus gây ra. PMI sản xuất của Tây Ban Nha và Pháp cũng cho thấy sự cải thiện.

Điều đó cho thấy rằng, phạm vi giao dịch có thể sẽ bị thắt chặt vào thứ Hai khi cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đến gần. Theo một cuộc thăm dò của WSJ-NBC, ứng viên Dân chủ Joe Biden vẫn giữ vị trí dẫn đầu so với tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong các cuộc thăm dò quốc gia, nhưng cuộc thăm dò ở các bang xoay chuyển quan trọng có xu hướng gay gắt hơn rất nhiều.

Về tin tức doanh nghiệp, cổ phiếu của Ocado (LON: OCDO) tăng 6,6% sau khi nhà bán lẻ dỡ bỏ định hướng trong năm và công bố hai thương vụ mua lại về công nghệ, vượt ra ngoài lĩnh vực tạp hóa.

Mặt khác, cổ phiếu của Ryanair (LON: RYA) giảm 2,5% sau khi hãng hàng không bình dân tiết lộ rằng họ chở ít hơn 80% hành khách trong nửa đầu năm tài chính, đồng thời báo lỗ trong giai đoạn này.

Cổ phiếu của đối thủ easyJet (LON: EZJ) giảm 6,3%, trong đó ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt phong tỏa mới trong khu vực. Giám đốc điều hành (HN: CEO) Johan Lundgren đã tuyên bố vào cuối tuần rằng hãng hàng không đang xem xét các lựa chọn để tăng cường tài chính của mình.

Giá dầu giảm hôm thứ Hai, với nhiều đợt phong tỏa ở châu Âu làm tăng thêm lo ngại rằng nhu cầu toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi làn sóng coronavirus thứ hai tấn công Bắc bán cầu.

Thêm vào đó là sự không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ cũng như thực tế là sản lượng dầu của Libya đang tăng nhanh lên mức một triệu thùng / ngày và triển vọng có vẻ ảm đạm đối với thị trường dầu thô.

Dầu thô WTI giao sau giảm 3,8% ở mức 34,42 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế giảm 3% xuống 36,78 USD, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 5.

Ở những nơi khác, vàng tương lai tăng 0,1% lên 1.882,55 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,2% ở mức 1,1626.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại