menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Chứng khoán châu Âu giảm, đà giảm của cổ phiếu công nghệ tiếp tục gây áp lực

Thị trường chứng khoán châu Âu suy yếu hôm thứ Ba trong bối cảnh lo ngại đà bán tháo các cổ phiếu công nghệ gần đây ở Phố Wall sẽ tiếp tục khi thị trường Mỹ quay trở lại sau kỳ nghỉ.

Vào lúc 4:25 AM ET (0825 GMT), DAX ở Đức giao dịch thấp hơn 0,5% và CAC 40 ở Pháp giảm 1,0%. Chỉ số FTSE của Vương quốc Anh chỉ giảm 0,4%, giảm ít hơn các thị trường khác khi các công ty xuất khẩu được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng Bảng Anh do rủi ro Brexit hồi sinh.

Các nhà đầu tư đang để mắt đến sự trở lại của thị trường Hoa Kỳ sau kỳ nghỉ Lễ Lao động và tin tức có vẻ không tốt với các hợp đồng tương lai của Hoa Kỳ cho thấy mức mở cửa giảm thấp hơn rất nhiều, đặc biệt là đối với lĩnh vực công nghệ. Cổ phiếu công nghệ đã tăng mạnh trong suốt đại dịch Covid-19, nhưng nó đã trượt dốc vào cuối tuần trước do những nghi ngờ về định giá cao kéo dài.

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ nhóm họp vào thứ Năm và ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng ngân hàng này có thể bị buộc phải hành động sau sự thay đổi của Cục Dự trữ Liên bang về khả năng chịu lạm phát tại cuộc họp cuối cùng vào cuối tháng 8.

“ECB đang chịu áp lực ngăn chặn sự tăng giá mạnh hơn nữa của đồng EUR với lạm phát cơ bản đã ở mức thấp kỷ lục. Chúng tôi kỳ vọng [Chủ tịch Christine] Lagarde sẽ đưa ra lời hứa về việc nới lỏng chính sách hơn trong cuộc họp tới, nếu không phải là các biện pháp nới lỏng cụ thể”,các nhà phân tích tại Nordea cho biết, trong một ghi chú nghiên cứu được công bố vào cuối tuần trước.

Nền kinh tế khu vực đồng Euro được dự kiến ​​sẽ phục hồi trong quý thứ ba từ mức giảm kỷ lục trong ba tháng đến tháng sáu. Cơ quan thống kê chính thức của Pháp trước đó đã xác nhận dự báo tổng sản phẩm quốc nội giảm 9% vào năm 2020 do đại dịch coronavirus. Mặc dù vậy, nhìn chung, con số GDP quý II gần với dự báo cơ bản của ECB, thành viên hội đồng thống đốc ECB Isabel Schnabel cho biết vào tuần trước.

Về các công ty, cổ phiếu của Travis Perkins (LON: TPK) giảm 7% sau khi công ty xây dựng báo lỗ trước thuế trong nửa đầu năm và từ chối chia cổ tức tạm thời.

EasyJet giảm 4,2% khi hãng hàng không cho biết các hạn chế kiểm dịch bổ sung đối với bảy quần đảo Hy Lạp sẽ có nghĩa là hãng sẽ bay "ít hơn 40% một chút" so với lịch trình dự kiến ​​trong quý hiện tại. Ở những nơi khác trong lĩnh vực du lịch, công ty cho thuê xe hơi Europcar đã giảm hơn 30% khi công bố một đợt tái cơ cấu nợ lớn.

Mặt khác, JD Sports Fashion (LON: JD) đã tăng 7% khi nhà bán lẻ đồ thể thao báo cáo một khởi đầu đáng khích lệ cho nửa sau của năm.

Giá dầu giảm hôm thứ Ba, với hợp đồng WTI của Hoa Kỳ bị bán ra sau kỳ nghỉ Ngày Lao động tại Hoa Kỳ, đánh dấu sự kết thúc của mùa lái xe cao điểm của Hoa Kỳ.

Dầu thô WTI giao sau giảm 3,6% ở mức 38,37 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent giảm 1,6% xuống 41,36 USD.

Ở những thị trường khác, vàng tương lai tăng 0,1% lên 1.934,85 USD / oz, trong khi EUR/USD giao dịch không đổi ở mức 1,1818 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại