menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Chứng khoán châu Âu có thể mở cửa tăng điểm, được hỗ trợ bởi gói kích thích và lợi suất giảm

Thị trường chứng khoán châu Âu được xem là sẽ mở cửa cao hơn vào thứ Hai, được thúc đẩy bởi tiến độ trong việc thông qua gói kích thích khổng lồ của Hoa Kỳ, dấu hiệu bình tĩnh trên thị trường trái phiếu toàn cầu và tin tức tích cực hơn về vắc-xin Covid-19.

Vào lúc 2:05 AM ET (0705 GMT), hợp đồng {{8826 | DAX tương lai}} ở Đức giao dịch cao hơn 0,8%, {{8853 | CAC 40 tương lai}} ở Pháp tăng 0,7% và FTSE 100 tương lai ở Anh tăng 0,5%.

Tâm lý đã trở nên tích cực trên các thị trường chứng khoán trên toàn cầu và Châu Âu cũng không phải là ngoại lệ, vì lợi suất trái phiếu chính phủ đã ổn định sau mức tăng mạnh của tuần trước. Cổ phiếu đã phải chịu áp lực khi lợi suất tăng khiến cổ phiếu có vẻ kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là các cổ phiếu tăng trưởng cao được định giá cao đã tạo ra rất nhiều mức tăng mạnh trong năm ngoái.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn của Mỹ được giao dịch lần cuối ở mức 1,40%, thấp hơn mức cao nhất của tuần trước là 1,61%, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ châu Âu cũng đã giảm từ mức cao hôm thứ Sáu.

Cũng hỗ trợ tâm lý là việc thông qua Dự luật cứu trợ Covid trị giá 1,9 nghìn tỷ Đô la của Hạ viện Hoa Kỳ vào thứ Bảy. Dự luật hiện đang được chuyển đến Thượng viện và vắc xin một mũi của Johnson & Johnson cũng đã nhận được sự cho phép của Mỹ cuối tuần qua.

Trở lại châu Âu, dữ liệu PMI sản xuất sẽ được phát hành vào cuối thứ Hai, sẽ cung cấp manh mối về cách lĩnh vực này đang hướng đến khi các phần lớn của lục địa này vẫn bị phong tỏa chống lại sự lây lan của coronavirus.

Các tin tức tương tự của châu Á đã trái ngược nhau vào đầu ngày thứ Hai, khi hoạt động nhà máy của Nhật Bản mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong hơn hai năm vào tháng Hai, trong khi hoạt động nhà máy của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong chín tháng. Trong khi các nhà phân tích lưu ý rằng các số liệu đã bị bóp méo do thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, đây là lần giảm thứ ba liên tiếp hàng tháng của chỉ số này.

Chuyển sang khu vực doanh nghiệp châu Âu, Logitech (NASDAQ: LOGI) có khả năng trở thành tâm điểm khi nhà sản xuất hàng máy tính cảnh báo về triển vọng tài chính năm 2022 khi xu hướng làm việc tại nhà do đại dịch đã giảm bớt.

AstraZeneca (NASDAQ: AZN) cũng có thể được chú ý sau khi tờ The Times đưa tin rằng nhà sản xuất thuốc này đã bán 7,7% cổ phần của mình trong Moderna (NASDAQ: MRNA) với giá hơn 1 tỷ Đô la sau khi cổ phiếu của công ty công nghệ sinh học Hoa Kỳ tăng vọt nhờ việc cung cấp vắc xin Covid-19.

Giá dầu đã tăng cao hơn vào thứ Hai, với các nhà giao dịch kỳ vọng tăng trưởng nhu cầu trong tương lai nhờ gói kích thích kinh tế của Mỹ.

Về nguồn cung, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ bao gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC +, sẽ nhóm họp vào cuối tuần này. Các nhà sản xuất hàng đầu này có thể sẽ thảo luận về phương án cho phép lượng dầu lớn hơn đáng kể vào thị trường do giá dầu tăng gần đây.

Dầu thô WTI kỳ hạn giao dịch cao hơn 2% ở mức 62,70 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent chuẩn quốc tế tăng 2% lên 65,69 USD.

Ở những nơi khác, vàng tương lai tăng 1,4% lên 1.752,10 USD / oz, trong khi EUR/USD giao dịch cao hơn 0,1% ở mức 1,2088.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại