menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Chứng khoán Châu Âu cao hơn, Publicis tỏa sáng trước cuộc họp ECB

Thị trường chứng khoán châu Âu đã tăng vào thứ Năm, nhờ một số bản công bố lợi nhuận doanh nghiệp tăng mạnh trước thông báo chính sách mới nhất của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Vào lúc 3:10 AM ET (0810 GMT), DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,8%, CAC 40 ở Pháp tăng 0,6% và FTSE 100 của Vương quốc Anh phần lớn không thay đổi.

Sự khởi đầu tích cực này tiếp nối từ đà tăng ở châu Á cũng như ở Phố Wall qua đêm, phục hồi từ ngày thứ Hai do lo ngại các trường hợp Covid gia tăng, bắt đầu ở châu Á và chuyển sang châu Âu và Hoa Kỳ, sẽ làm trật bánh xe phục hồi kinh tế toàn cầu.

Giúp thị trường chứng khoán hồi phục nhìn chung là kết quả tích cực của công ty khi bắt đầu mùa thu nhập quý mới.

Cổ phiếu của Publicis (PA: PUBP) tăng 2,5% sau khi gã khổng lồ quảng cáo của Pháp báo cáo mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý hai, đồng thời cho biết thêm rằng doanh thu của họ sẽ quay trở lại mức trước đại dịch trong năm nay.

Cổ phiếu ABB (SIX: ABBN) tăng 1,5% sau khi công ty kỹ thuật tăng gấp đôi triển vọng bán hàng cả năm, trong dấu hiệu mới nhất về sự hồi phục ngành sản xuất toàn cầu, trong khi cổ phiếu Workspace (LON: WKP ) 1,9% sau khi nhà cung cấp văn phòng cho biết họ đang chứng kiến ​​nhu cầu ở mức trước đại dịch.

Unilever (NYSE: UL) đã báo cáo mức tăng trưởng doanh số cơ bản cao hơn dự kiến ​​trong quý thứ hai, nhưng cổ phiếu của họ đã giảm 4% sau khi cảnh báo về chi phí hàng hóa tăng cao đã ăn vào biên lợi nhuận.

Bên cạnh thu nhập, trọng tâm chính của các nhà đầu tư vào thứ Năm sẽ là quyết định thiết lập chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, đến lúc 7:45 sáng ET (1145 GMT) và cuộc họp báo tiếp theo của Chủ tịch Christine Lagarde.

Ngân hàng trung ương gần đây đã thay đổi mục tiêu lạm phát và các nhà đầu tư sẽ xem xét liệu điều này có thay đổi quy trình chính sách tiền tệ của họ hay không, đặc biệt là sau khi bà Lagarde vào đầu tuần này cho biết cuộc họp sẽ có “một số yếu tố và thay đổi thú vị”.

Nick Kounis, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Thị trường Tài chính tại ABN Amro cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng ECB sẽ tăng cường hướng dẫn trong giai đoạn tiếp theo để báo hiệu một khoảng thời gian dài hơn về lãi suất trong chính sách không thay đổi và kế hoạch mua ròng trong APP [Chương trình Mua tài sản] so với dự kiến ​​của thị trường hiện nay”.

Trong một diễn biến khác, giá dầu tăng cao hơn vào thứ Năm, tiếp tục vào thứ Tư mặc dù tăng mạnh sau một phiên tăng bất ngờ của kho dự trữ dầu thô tại Mỹ.

Thị trường dầu thô đã biến động rất mạnh trong tuần này, lao dốc vào thứ Hai do lo lắng về các ca nhiễm Covid gia tăng và thỏa thuận giữa các nhà sản xuất hàng đầu để bổ sung nguồn cung, trước khi phục hồi trong hai ngày qua.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ chỉ tăng hơn 2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 7 sau tám tuần giảm, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết vào cuối ngày thứ Tư.

Vào lúc 2 giờ sáng theo giờ ET, giá dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ giao dịch cao hơn 0,4% ở mức 70,56 đô la / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 0,4% lên 72,50 đô la. Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 4% vào thứ Tư.

Ngoài ra, vàng tương lai giảm 0,5% xuống 1.794,10 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,1% ở mức 1,1784.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

7,858.61

+10.62 (+0.14%)

Biểu đồ mã FTSE 100

DAX

DAX

Xem PTKT

17,751.35

-35.64 (-0.20%)

Biểu đồ mã DAX
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại