menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Chứng khoán châu Âu cao hơn, được thúc đẩy bởi các quan chức FED. Dữ liệu việc làm của Anh

Thị trường chứng khoán châu Âu giao dịch cao hơn vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi những hứa hẹn của Cục Dự trữ Liên bang cùng với dữ liệu việc làm tốt hơn dự kiến ​​của Vương quốc Anh.

Vào lúc 3:30 sáng ET (0830 GMT), chỉ số DAX ở Đức giao dịch cao hơn 0,6%, ở mức cao nhất mọi thời đại, chỉ số CAC 40 ở Pháp tăng 0,6%, tăng lên mức cao nhất mới trong 52 tuần, chỉ số FTSE 100 của Vương quốc Anh tăng 0,7%, trong khi blue-chip Euro Stoxx 50 tăng 0,7%, cũng lên mức cao nhất mọi thời đại.

Các thị trường chứng khoán châu Âu đã biến động trong một thời gian vì lo ngại rằng áp lực lạm phát ngày càng tăng có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm các chính sách tiền tệ nới lỏng sớm hơn.

Tuy nhiên, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Dallas Robert Kaplan vào hôm thứ Hai đã nhắc lại quan điểm của mình rằng ông không kỳ vọng lãi suất sẽ tăng cho đến năm sau, trong khi Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang {{news-2508397 || Richard Clarida} } đã chỉ ra báo cáo việc làm đáng thất vọng gần đây như một bằng chứng cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn chưa đạt đến ngưỡng để thu hẹp lại việc mua trái phiếu khổng lồ của ngân hàng trung ương.

Những bình luận này đã giúp trấn an thị trường và đặt trọng tâm vào việc phát hành báo cáo từ cuộc họp chính sách tháng 4 của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư, điều này có thể làm sáng tỏ hơn triển vọng của các nhà hoạch định chính sách về lạm phát.

Thêm vào giai điệu tích cực, tỷ lệ thất nghiệp của Anh bất ngờ giảm một lần nữa xuống 4,8% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, giai đoạn mà quốc gia này chi tiêu trong khi Covid đang lây lan trên diện rộng và việc tuyển dụng đã tăng thêm vào tháng 4 khi quốc gia này mở cửa trở lại.

Tại khu vực đồng tiền chung châu Âu, Tòa án Hiến pháp của Đức đã bác đơn kiện nhằm ngăn chặn việc ECB mua trái phiếu chính phủ. Tiếp theo là việc công bố ước tính nhanh về tổng sản phẩm quốc nội trong quý đầu tiên của khu vực Châu Âu, dự kiến ​​cho thấy rằng khối này đã thu hẹp 0,6% trong quý đầu tiên và 1,8% trên cơ sở hàng năm, khi khu vực này đang gặp phải khó khăn với các đợt đóng cửa mới.

Về tin tức doanh nghiệp, cổ phiếu Generali (MI: GASI) tăng 1,1%, lên mức cao nhất trong 52 tuần, sau khi lợi nhuận quý đầu tiên của công ty bảo hiểm Ý vượt kỳ vọng, nhờ đóng góp tích cực từ mảng phi nhân thọ và các doanh nghiệp quản lý tài sản.

Cổ phiếu của Imperial Brands (OTC: IMBBY) tăng 2,4% sau khi công ty thuốc lá duy trì triển vọng cả năm bất chấp lợi nhuận nửa đầu năm và doanh số bán hàng giảm không như kỳ vọng do nhu cầu thuốc lá tại các cửa hàng bán lẻ ở Hoa Kỳ giảm.

Mặt khác, cổ phiếu Vodafone (NASDAQ: VOD) giảm 6,2% sau khi nhà điều hành di động báo cáo thu nhập điều chỉnh cả năm giảm 1,2%, giảm về mức thấp nhất trong khi vẫn thiếu đi sự hướng dẫn và kỳ vọng của thị trường. Những cảnh báo về việc chi tiêu nhiều hơn cũng đè nặng lên cổ phiếu.

Giá dầu đã tăng cao hơn vào thứ Ba, tiếp tục sự lạc quan của phiên trước khi các nền kinh tế tiêu thụ dầu lớn của Mỹ và châu Âu tiếp tục mở cửa trở lại nhờ các chương trình tiêm chủng thành công.

Điều đó cho thấy, những lo lắng vẫn tồn tại về tình hình Covid-19 ở Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba trên thế giới, cũng như những đợt bùng phát mới ở các khu vực khác của châu Á, bao gồm cả Đài Loan và Singapore.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu cung cấp dầu thô Mỹ từ API, sẽ đến hạn cuối ngày.

Dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch cao hơn 1,1% ở mức 67,00 USD / thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 1,1% lên 70,20 USD, lần đầu tiên leo trên mức 70 USD kể từ đầu tháng 3.

Ngoài ra, hợp đồng vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.870,60 USD / oz, trong khi EUR / USD giao dịch cao hơn 0,4% ở mức 1,2199.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả