menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Chứng khoán châu Á và đồng Đô la mở cửa thận trọng vào thứ Hai đầu tháng

Thị trường chứng khoán châu Á và đồng Đô la đã có một khởi đầu thận trọng cho tháng mới vào thứ Hai khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ tiếp tục tranh luận về kế hoạch kích thích mới và sự gia tăng các trường hợp nhiễm coronavirus trên toàn cầu không có dấu hiệu suy giảm.

Chỉ số MSCI của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) giảm 0,2% từ mức cao nhất sáu tháng ghi nhận trước đó. Nikkei của Nhật Bản (N225) đã thêm 1,1% nhờ sự phục hồi của đồng Yên, trong khi chứng khoán của Hàn Quốc (KS11) giảm 0,3%.

Tương lai E-Mini cho S & P 500 (ESc1) ít thay đổi.

Các nhà đầu tư đã lo lắng về việc Hoa Kỳ chưa có gói kích thích mới khi Chánh văn phòng Nhà Trắng, Mark Meadows, không lạc quan về việc Hoa Kỳ sớm đạt được thỏa thuận.

Vào thứ Sáu, Fitch Ratings đã cắt giảm triển vọng xếp hạng AAA (HM:AAA) của Hoa Kỳ thành tiêu cực từ mức ổn định, viện dẫn sức mạnh tín dụng bị xói mòn và thâm hụt tăng.

Cơ quan xếp hạng tín dụng cũng cho biết định hướng tương lai của chính sách tài khóa của Hoa Kỳ phụ thuộc một phần vào cuộc bầu cử tháng 11 và kết quả của Quốc hội, cảnh báo rằng có một rủi ro bế tắc chính sách.

Kết quả mạnh mẽ từ các công ty khổng lồ về công nghệ đã giúp S & P 500 tăng 5,5% trong tháng trước, trong khi NASDAQ tăng 6,8%. Tuy nhiên, các lĩnh vực khác không mấy tích cực, cũng như nhiều tiểu bang đã hoãn kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế trong bối cảnh làn sóng virus đang lan nhanh.

"Trong bối cảnh tâm lý kinh doanh cải thiện, các tín hiệu đang cho thấy rằng niềm tin của người tiêu dùng đang giảm xuống", các nhà kinh tế tại Barclays (LON: BARC) viết trong một lưu ý.

"Những lo ngại về thị trường lao động và sự phát triển của virus làm mờ đi triển vọng và mọi thứ có thể trở nên trầm trọng hơn nếu các biện pháp hỗ trợ tài chính của Hoa Kỳ không được gia hạn kịp thời."

Sẽ có nhiều dữ liệu quan trọng được công bố trong tuần này, bao gồm khảo sát ISM về sản xuất vào thứ Hai và báo cáo bảng lương vào thứ Sáu.

Sự không chắc chắn làm lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm (US10YT = RR) đạt mức thấp nhất kể từ tháng 3, ở mức 0,52% trong tuần trước và hiện chỉ cao hơn một chút, ở mức 0,53%.

Lợi suất thực tế của trái phiếu 10 năm đã ở dưới mức -1% lần đầu tiên trong bối cảnh đường cong lợi suất bị san phẳng rõ rệt khi các nhà đầu tư đặt cược vào những biện pháp của Cục Dự trữ Liên bang.

Điều đó đã gây tổn thất nặng nề cho đồng Đô la Mỹ, vốn đã phải chịu suy giảm hàng tháng tồi tệ nhất trong một thập kỷ vào tháng 7.

Đồng Đô la cuối cùng ở mức 1,1782 mỗi Euro, với đồng tiền chung đã tăng 4,8% trong tháng 7 để đạt 1,1908 Euro. So với rổ tiền tệ, đồng Đô la đứng ở mức 93,399, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2018 vào thứ Sáu, ở mức 92,538.

Đồng Đô la đã giảm giá so với đồng Yên Nhật, ở mức 105,80 sau khi chạm mức thấp nhất 4 tháng rưỡi vào tuần trước, ở mức 104,17.

Đồng Yên đã giảm một phần khi Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso mô tả sự gia tăng gần đây của đồng Yên là "nhanh chóng", báo hiệu mối lo ngại rằng một đồng tiền mạnh có thể gây khó khăn cho nền kinh tế thiên về xuất khẩu, vốn đang lâm vào suy thoái.

Sự sụt giảm của đồng Đô la kết hợp với lợi suất trái phiếu thực ở mức siêu thấp đã hỗ trợ cho giá vàng. Vàng đã ghi nhận mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2016.

Vàng đã đạt mức cao mới vào đầu ngày thứ Hai, ở mức 1.984 USD một ounce và dường như đang trên đường tiến đến 2.000 USD.

"Mặc dù vàng đã tăng khoảng 30% trong năm nay, chúng tôi tin rằng vẫn còn nhiều khả năng vàng có thể tăng", các nhà phân tích tại ANZ viết.

"Bối cảnh vẫn thuận lợi; với sự hỗ trợ không ngừng từ các ngân hàng trung ương với chính sách nới lỏng tiền tệ trong tương lai gần. Điều này sẽ giữ lãi suất trái phiếu thấp, tăng kỳ vọng lạm phát và có khả năng khiến USD suy yếu."

Họ đưa ra mục tiêu giá vàng 12 tháng đạt 2.300 USD / ounce.

Giá dầu được hỗ trợ bởi tin tức rằng mức giảm sản lượng dầu của Hoa Kỳ trong tháng Năm là lớn nhất trong lịch sử dữ liệu, ngay cả khi triển vọng về nhu cầu bị ảnh hưởng trong bối cảnh diễn biến coronavirus phức tạp hơn.

Dầu thô Brent giảm 7 cents vào đầu phiên giao dịch xuống 43,45 USD / thùng, trong khi dầu thô Mỹ giảm 8 cents xuống 40,19 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả