menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Chứng khoán châu Á tăng thận trọng, vàng và dầu tăng giá

Thị trường chứng khoán châu Á sẽ tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai và giá dầu đạt mức cao nhất trong 5 tuần khi nhiều quốc gia mở cửa lại nền kinh tế, cho thấy những dấu hiệu dần phục hồi sau suy thoái.

Một phần lớn của thế giới đã mở cửa trở lại sau khi các tâm dịch từ New York đến Ý và Tây Ban Nha dần dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế ảnh hưởng đến hàng triệu người trong nhiều tháng.

"Các nền kinh tế của Châu Âu và Hoa Kỳ có thể đã chạm đáy vào tháng Tư và đang dần bắt đầu trở lại ", nhà kinh tế Christian Keller của Barclays viết trong một lưu ý.

"Tuy nhiên, dữ liệu đến từ hầu hết các nền kinh tế làm nổi bật độ sâu của sự thu hẹp, làm tăng nguy cơ ảnh hưởng trong dài hạn có thể làm suy yếu sự phục hồi."

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Jerome Powell, đã có một nhận định thận trọng trong một cuộc phỏng vấn vào cuối tuần qua. Ông nói rằng sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ có thể kéo dài sang đến năm tới và sự trở lại hoàn toàn là phụ thuộc vào vacxin.

Hôm Chủ nhật, Powell cho rằng có thể cần sự giúp đỡ tài chính của chính phủ thêm ba đến sáu tháng nữa để cho các công ty và các gia đình.

Dữ liệu công bố vào thứ Sáu đã cho thấy doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp đều sụt giảm trong tháng 4, nền kinh tế Hoa Kỳ ghi nhận sự thu hẹp mạnh nhất kể từ sau Đại suy thoái.

Tại Nhật Bản, dữ liệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ ba của thế giới rơi vào suy thoái trong quý đầu tiên, tình trạng suy thoái tồi tệ nhất sau chiến tranh.

Thêm vào sự bất ổn là căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, khi Bắc Kinh phản đối các quy tắc mới nhất chống lại Huawei.

Tất cả đều tạo nên tâm trạng phòng vệ và chỉ số cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) của MSCI chỉ tăng 0,1% vào đầu phiên giao dịch. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản (N225) tăng 0,2% và chứng khoán Hàn Quốc (KS11) tăng 0,1%.

Chỉ số tương lai E-Mini cho S & P 500 (ESc1) đã tăng 0,7%, mặc dù kết quả kinh doanh từ một loạt các nhà bán lẻ Hoa Kỳ trong tuần này có thể không ở mức tích cực.

Đã có những báo cáo về một phương pháp điều trị tiềm năng đối với COVID-19 từ nhà sản xuất thuốc Sorento Therapeutics. Thông tin này đã giúp ​​cổ phiếu của công ty này tăng vọt vào thứ Sáu.

Một trọng tâm khác sẽ là phiên đấu giá đầu tiên của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đối với trái phiếu kì hạn 20 năm vào thứ Tư. Bộ Tài chính có kế hoạch huy động số tiền kỷ lục gần 3 nghìn tỷ USD trong quý này.

Cho đến nay, thị trường đã dễ dàng hấp thụ cơn lũ nợ mới với lợi suất trái phiếu 10 năm (US10YT = RR) trong khoảng 0,64%.

Đồng Đô la Mỹ cũng bị giới hạn trong phạm vi rộng. So với rổ tiền tệ, đồng Đô la Mỹ ở mức 100.380 sau khi đã tăng 0,7% trong tuần trước.

Đồng Euro đã ổn định ở mức 1,0820 (EUR/USD), trong khi đồng Đô la tăng 0,2% đối với đồng Yên Nhật, lên 107,25.

Đồng Bảng Anh chạm mức thấp trong bảy tuần ở mức 1,2073USD sau khi nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng trung ương Anh cho biết họ đang khẩn trương lựa chọn giữa lãi suất âm hay mua tài sản rủi ro hơn để thúc đẩy nền kinh tế.

Trên thị trường hàng hóa, thanh khoản lớn từ các ngân hàng trung ương kết hợp với lãi suất thấp kỷ lục đã giúp nâng vàng lên mức cao nhất trong bảy năm. Kim loại này đã tăng 1% lên tới 1.758 USD/ounce.

Giá dầu đạt mức cao nhất kể từ tháng 3 khi nhu cầu tăng với sự nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại tại các nước.

Dầu thô Brent tương lai (LCOc1) đã tăng 96 cents lên 33,46 USD / thùng, trong khi dầu thô Mỹ (CLc1) tăng 98 cents lên 30,41 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả