menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Chứng khoán châu Á tăng, nhưng thị trường lo ngại về tốc độ lây lan Covid-19

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương chủ yếu tăng vào sáng thứ Hai, nhưng đại dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng và triển vọng về các biện pháp kích thích của Hoa Kỳ vẫn là những thách thức đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Hang Seng Index của Hồng Kông tăng 1,43% vào lúc 9:24 PM ET (2:24 AM GMT). Lệnh phong tỏa đầu tiên của thành phố, ảnh hưởng đến khoảng 10.000 người sống ở các khu vực Jordan và Yau Ma Tei, đã được dỡ bỏ trước đó trong ngày khi chương trình xét nghiệm COVID-19 hoàn thành.

Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,39% trong khi Shenzhen Component giảm 0,30%. Trung Quốc tiếp tục đối phó với đợt bùng phát COVID-19 mới nhất. Ủy ban Y tế Quốc gia đã ghi nhận 124 trường hợp vào ngày 24 tháng 1 và là đợt lây nhiễm mới tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,45% và KOSPI của Hàn Quốc tăng 1,54%. Tại Úc, ASX 200 đã tăng 0,41%.

Bất chấp sự khởi đầu tích cực của thị trường chứng khoán trong tuần, nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với một khởi đầu khó khăn hơn dự đoán do số ca nhiễm COVID-19 mới trên toàn cầu không có dấu hiệu chậm lại và việc triển khai vắc xin COVID-19 vẫn còn chậm trễ. Các nghi ngờ cũng bắt đầu dấy lên về việc liệu Tổng thống Mỹ Joe Biden có đạt được sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa để thông qua gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ Đô la hay không.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đang nhanh chóng đạt tới con số 100 triệu, với số ca tử vong đã vượt qua con số 2 triệu vào ngày 25 tháng 1, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Việc triển khai vắc xin đã bị cản trở bởi sự chậm trễ trong các lô hàng của Pfizer Inc. (NYSE: PFE) và AstraZeneca PLC (HN:PLC) (LON: AZN), theo mô tả của Thủ tướng Ý Giuseppe Conte là "không được chấp nhận" trong bài đăng trên Facebook (NASDAQ: FB). Thêm tin xấu nữa đến khi Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Matt Hancock cảnh báo vào Chủ nhật rằng các loại vắc xin hiện có có thể kém hiệu quả hơn đối với các biến thể COVID-19 mới.

“Có một tin tức tiêu cực về COVID-19 vào thứ Sáu và các nhà đầu tư cổ phiếu cuối cùng không thể bỏ qua”, người đứng đầu chiến lược ngoại hối của National Australia Bank (OTC: NABZY), Ray Attrill, cho biết.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ phát biểu tại sự kiện trực tuyến “Chương trình nghị sự Davos 2021” của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào cuối ngày. Các chủ đề sẽ được thảo luận tại sự kiện bao gồm hệ thống kinh tế và xã hội công bằng, cũng như số hóa và khủng hoảng khí hậu.

Về các ngân hàng trung ương, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Yi Gang và Nhà kinh tế trưởng Ngân hàng Trung ương Châu Âu Philip Lane đều sẽ phát biểu tại một hội nghị vào cuối ngày. Cục Dự trữ Liên bang cũng sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào thứ Tư, trong bối cảnh hy vọng rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ trấn an các nhà đầu tư rằng số tiền mua trái phiếu hàng tháng trị giá 120 tỷ USD sẽ không sớm bị giảm xuống.

Hoa Kỳ sẽ phát hành một loạt dữ liệu trong tuần, bắt đầu từ niềm tin người tiêu dùng của Conference Board (CB) và S & P / Case-Shiller House Price vào thứ Ba, tiếp theo là dữ liệu GDP quý IV, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và dữ liệu doanh số bán nhà mới sẽ được phát hành vào thứ Năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại