menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Chứng khoán châu Á tăng khi Trung Quốc công bố chỉ số giá sản xuất tốt hơn kì vọng

Chứng khoán châu Á chủ yếu tăng vào thứ Hai, khi Trung Quốc công bố chỉ số giá sản xuất của tháng 7 tốt hơn kì vọng, mức giảm đã thấp hơn so với tháng trước.

Trung Quốc đã báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tốt hơn dự kiến ​​trong tháng 7, với mức tăng 0,6% so với tháng trước và mức tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm của chỉ số giá sản xuất trong tháng 7 thấp hơn tháng trước, mặc dù giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Bảy.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc đã tăng 0,29%, đảo ngược một số khoản lỗ trước đó, vào lúc 11:22 PM ET (4:22 AM GMT). Shenzhen Component đã giảm 0,93%.

Nhưng lợi nhuận đã bị giới hạn bởi những căng thẳng gia tăng giữa M và Trung Quốc. Mỹ đã gây ra đợt căng thẳng mới nhất sau khi áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các quan chức cấp cao của Hồng Kông và Trung Quốc, bao gồm cả Trưởng đặc khu Hồng Kông, Carrie Lam, vào thứ Sáu vì vai trò của họ trong việc ban hành luật an ninh quốc gia của thành phố.

Động thái này được đưa ra sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đưa ra các lệnh hành pháp cấm các ứng dụng WeChat và TikTok vào tháng 9, cũng như sau khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ khuyến nghị rằng các công ty ở nước ngoài niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ phải trải qua các cuộc đánh giá kiểm toán công khai của Hoa Kỳ từ năm 2022.

Các nhà đầu tư sẽ xem xét tác động của sự gia tăng căng thẳng đối với cuộc họp trực tuyến giữa các quan chức hai nước để thảo luận về thương mại, dự kiến ​​vào ngày 15 tháng 8.

“Câu hỏi lớn hơn đối với các thị trường là liệu những hành động này có gây nguy hiểm cho các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung vào ngày 15 tháng 8 hay không và các thị trường sẽ xem xét bất kỳ sự trả đũa nào của Trung Quốc”, Tapas Strickland, Giám đốc thị trường & kinh tế tại National Australia Bank, nói với Reuters.

"Giả định trên các thị trường là Tổng thống Trump cần thỏa thuận giai đoạn một để thành công, giống như Trung Quốc, 1 vế của cuộc bầu cử tháng 11 ... Đồng thời Tổng thống Trump đang vận hành một đường lối cứng rắn trong cuộc bầu cử", Strickland nói thêm.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi sự phục hồi kinh tế của Mỹ, sau khi Trump giữ lời hứa sẽ có hành động hành pháp nếu các cơ quan không đạt được sự đồng thuận đối với các biện pháp kích thích.

Nhà phân tích Andrew Tyler của JPMorgan cho biết: “Tôi xem đây là một cuộc đàm phán khác chứ không phải là một sự kết thúc đàm phán, với một mốc thời gian vẫn chưa được biết đến”.

“Nếu chúng ta thấy Nhà Trắng đưa ra quan điểm rằng họ không còn muốn đàm phán cho đến sau cuộc bầu cử, thì hãy nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một làn sóng giảm GDP, sau đó là chi tiêu thực sẽ thấp hơn và tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng đột biến từ tháng 9 đến cuối năm.”

Chỉ số Hang Seng Index của Hồng Kông giảm 0,37%. KOSPI của Hàn Quốc tăng 1,05% và xuống dưới phía nam, ASX 200 của Úc tăng 1,41%.

Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại