menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Chứng khoán châu Á tăng khi trái phiếu ổn định nhưng thị trường vẫn lo ngại về lạm phát

Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương chủ yếu tăng vào sáng thứ Ba, lấy lại một số mức tăng sau sự biến động của thị trường Hoa Kỳ trong phiên trước đó.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã tăng 0,97% vào lúc 10:30 PM ET (3:30 AM GMT). Người dân thành phố bắt đầu được tiêm vắc-xin Coronavac của Sinovac. Các cuộc tranh luận về việc cải cách quy tắc bầu cử của thành phố vẫn tiếp tục. Trưởng đặc khu Carrie Lam nói trong một cuộc họp báo trước đó rằng, “rõ ràng là chúng tôi đã đạt đến một giai đoạn mà các cơ quan trung ương sẽ phải thực hiện hành động để giải quyết tình hình, bao gồm cả cải cách bầu cử ”.

Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,34% trong khi Shenzhen Component giảm 0,60%.

KOSPI của Hàn Quốc đã giảm 0,51% trong khi ở Úc, ASX 200 tăng 0,54%. Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Các nhà đầu tư hiện đang đánh giá lại kỳ vọng về sự phục hồi nhanh chóng sau COVID-19 và lạm phát đang thúc đẩy cả hàng hóa và lợi suất trái phiếu tăng. Sự phục hồi của cổ phiếu toàn cầu vào năm 2020 sau COVID-19 cũng đang được giám sát chặt chẽ khi chi phí vay nợ dài hạn tăng lên.

Hôm thứ Hai, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết tổ chức của bà đang “giám sát chặt chẽ” thị trường trái phiếu chính phủ.

Cũng có những lo ngại gia tăng rằng cổ phiếu đã định giá phần tốt trong kỳ vọng phục hồi kinh tế toàn cầu, được thúc đẩy bởi việc triển khai vắc xin COVID-19 toàn cầu và triển vọng về các gói kích thích tiếp theo của Hoa Kỳ. Cũng có những lo ngại rằng các ngân hàng trung ương như ECB do Lagarde lãnh đạo cuối cùng sẽ giảm bớt các chương trình tài khóa khẩn cấp đã thúc đẩy thị trường toàn cầu.

Các động lực chính của cổ phiếu “có thể đang mờ dần khi thị trường bắt đầu bước vào giai đoạn phục hồi tiếp theo… Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu lợi nhuận thị trường biến động nhiều hơn trong những tháng tới. Cách tiếp cận của tôi đối với các tài sản có thu nhập cố định là tìm kiếm cơ hội để bắt đầu mua lại khoản đầu tư dài hạn”, Giám đốc đầu tư Chris Iggo của AXA Investment Managers nói với Blomberg.

Thị trường trái phiếu ổn định sau khi khoảng cách lợi suất giữa trái phiếu ​​5 năm và 30 năm, một phần quan trọng của đường cong lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, leo lên mức cao nhất trong hơn sáu năm.

Các nhà đầu tư khác cũng tỏ ra bi quan.

Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường trưởng tại nhà môi giới CMC Markets ở Sydney cho biết: “Việc bán tháo trái phiếu giống như một chiếc xe đổ được quay chậm đối với các nhà đầu tư cổ phiếu”. "Môi trường lãi suất cao hơn buộc các nhà đầu tư phải xem xét chi phí cơ hội của các khoản đầu tư. Các cổ phiếu có khoản vay đáng kể hoặc không tạo ra thu nhập cho các nhà đầu tư, có thể là các cổ phiếu dễ bị tổn thương."

Ở những nơi khác, Bitcoin đã giao dịch dưới mốc 53.000 Đô la sau khi giảm tới 17% vào thứ Hai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại